Thị trường hàng hóa
Nhằm phục vụ dịp Tết Nguyên đán và nhu cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng, các chuỗi siêu thị và cửa hàng bán lẻ tại nhiều nơi đang đồng loạt cho ra thị trường những giỏ quà Tết với mẫu mã thu hút, đa dạng phân khúc và giá thành.
Tại các trung tâm thương mại và siêu thị trên toàn quốc, các giỏ quà Tết đã bắt đầu được bày bán với mức giá phổ biến từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng. Theo đó, tùy vào giá tiền mà chất lượng và số lượng các loại sản phẩm trong giỏ quà được sắp xếp khác nhau.
Các giỏ quà Tết vẫn tập trung vào thị hiếu truyền thống của người tiêu dùng, bên cạnh các loại bánh kẹo, trà rượu, cà phê còn có thêm một số loại sản phẩm nhập ngoại. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng và tiếp cận tới nhiều khách hàng, nhiều đơn vị kinh doanh cũng đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng bán hàng trực tuyến.
Anh Lê Văn An, đại diện chuỗi cửa hàng tại siêu thị WinMart Lai Châu cho biết: “Quà Tết không chỉ là món quà gắn kết tình cảm mọi người mà còn thể hiện sự quan tâm, chứa đựng lời chúc ý nghĩa để đón năm mới. Mùa Tết này, tại cửa hàng đã chuẩn bị 3 loại giỏ quà tết có tên: Phát tài, Phú quý và Đoàn viên”.
"Mỗi giỏ quà đều có đầy đủ lễ lộc, được gói ghém tinh tế, sang trọng, chứa đựng trong đó là những tình cảm chân thành và lời chúc sung túc, đủ đầy đón năm mới an lành”, anh An nói.
Theo đó, mỗi giỏ quả sẽ có giá dao động từ 300.000 đồng trở lên, đây cũng là phân khúc giá hướng tới số đông khách hàng dịp Tết nguyên đán. Để thu hút khách hàng, cửa hàng đã tung ra chương trình chiết khấu khi đặt hàng sớm và mua số lượng lớn. Bên cạnh đó cửa hàng còn tăng cường quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng mua sắm trực tuyến để tiếp cận số đông khách hàng hơn.
Những năm gần đây, các giỏ quà Tết được đóng gói sẵn đang thu hút rất nhiều khách hàng vì độ tiện lợi, đẹp mắt. Thông thường, giỏ quà Tết sẽ được kết hợp từ đa dạng sản phẩm khác nhau như: bánh kẹo, cà phê, trà, rượu... Với những sản phẩm này, người tiêu dùng vừa có thể sử dụng trong gia đình dịp Tết, vừa có thể làm quà tặng.
Những ngày này, chị Nguyễn Thị Ngọc Hà (Đống Đa, Hà Nội), chủ một cửa hàng bán giỏ quà Tết trực tuyến đang làm việc hết công suất để hoàn thiện những giỏ quà được khách hàng đặt mua cho dịp Tết Quý Mão năm 2023. Theo chị Hà, khách hàng dịp này chủ yếu ở các công ty, cửa hàng đặt trước để làm quà tết cho nhân viên.
Chị Hà cho biết những giỏ quà tại cửa hàng đang được bán với mức giá từ 200.000 đồng trở lên, các mẫu mã thường hướng tới phân khúc bình dân để phù hợp với đông đảo người tiêu dùng. Mỗi giỏ quà sẽ được thiết kế từ 7 - 10 sản phẩm, bao gồm các loại bánh, kẹo, thuốc, trà và rượu…
“Cũng chỉ còn hơn một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, thị trường cũng đã bắt đầu sôi động dần. Cho ra thị trường các giỏ quà vào thời điểm này cũng để thu hút khách hàng, đặc biệt là các khách hàng sỉ, vừa đảo bảo chuẩn bị kịp giỏ quà, giảm bớt áp lực hàng hóa thời điểm sát Tết”, chị Hà nói.
Những năm gần đây, bên cạnh giỏ quà Tết truyền thống thì các set đồ tự gói quà Tết cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn tìm mua để tự tay thiết kế các giỏ quà dịp Tết nhằm đảm bảo chất lượng để sử dụng.
Tuy nhiên, vào dịp cuối năm, các sản phẩm tiêu dùng như bánh, kẹo, mứt, rượu… đang được đưa ra thị trường với số lượng lớn, nhiều sản phẩm gắn mác “handmade” cũng được rao bán rầm rộ trên thị trường. Vì vậy người tiêu dùng cần phải tìm hiểu rõ thông tin và chất lượng, lựa chọn những nơi uy tín để tìm mua các sản phẩm.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm