Thị trường hàng hóa
La’eeb là tên của linh vật đáng yêu này. Ngay sau khi ra mắt chính thức, các sản phẩm lưu niệm được tung ra sau đó chỉ vài giờ đồng hồ trên các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok và được đăng bán trên các sàn thương mại điện tử.
Tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể đặt mua các sản phẩm lưu niệm hình linh vật World Cup 2022 trên Shopee hoặc Lazada với mức giá dao động từ 80.000-500.000 nghìn đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng bán sản phẩm này trên sàn thương mại điện tử đều ở nước ngoài. Người Việt Nam muốn về tay các sản phẩm này phải chờ từ 5-10 ngày.
Theo thông tin từ các cửa hàng trực tuyến, đồ chơi thú nhồi bông được làm từ chất liệu bông mềm mại, thoải mái và không bị biến dạng, chiều cao khoảng 30cm được bán với mức giá 80.000-200.000 nghìn đồng.
Sản phẩm móc khóa với chất liệu về silicon hình linh vật, kích thước khoảng 8cm, có giá từ 30.000-50.000 đồng. Ngoài ra, những móc khóa có cài thêm âm nhạc hoặc ánh sáng sẽ có mức giá cao hơn 50.000-100.000 đồng/chiếc.
Tại Việt Nam, một số cửa hàng cũng bắt đầu bán đồ vật như quần, áo, mũ có gắn thêm logo hình linh vật La’eeb, với mức giá 100.000-300.000 đồng/sản phẩm.
Theo tiếng Ả-rập, La’eeb mang ý nghĩa là cầu thủ có kỹ năng điêu luyện. Linh vật này mang đậm phong cách của người Arab với hình dạng giống như một chiếc khăn đội đầu của những người đàn ông tại đây.
Thoạt nhìn, La'eeb nhìn có vẻ ngoài giống một chiếc mũ vải (gutra) phổ biến ở Qatar với vòng đeo trên đầu. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) nhấn mạnh linh vật World Cup 2022 còn là một nhân vật đặc biệt vui nhộn và tinh nghịch đến từ thế giới linh vật - một thế giới song song với thế giới loài người.
La’eeb được thiết kế với kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng, mang lại tinh thần lạc quan và đoàn kết đến với các cổ động viên trên toàn thế giới.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm