Thị trường hàng hóa
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội được tổ chức với quy mô trên 70 gian hàng, thu hút sự tham gia của hơn 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh như: Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Quảng Nam,…
Tuần hàng nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; xoài, mận, bơ Sơn La; nông sản đặc sản vùng miền; sản phẩm OCOP,… hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập và làm việc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP. Người tiêu dùng thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường.
Hiện nay, nhiều địa phương như Sơn La, Hưng Yên, Hải Dương, Lâm Đồng,… đã đẩy mạnh xây dựng, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao và đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm loại phong phú, an toàn, chất lượng, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
“Việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội lần này, có ý nghĩa thiết thực trong việc quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội”, Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết.
Những năm vừa qua, Thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua hơn 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng,
Nhiều sản phẩm thế mạnh của các tỉnh đã được các hệ thống phân phối lớn như AEON, Central Group, MM Mega Market,… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện,… và đưa vào kênh phân phối hiện đại. Từ đó, sản phẩm không chỉ được tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn có cơ hội thâm nhập vào hệ thống phân phối nước ngoài.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm