Thị trường hàng hóa
Dịch vụ khách hàng (Customer Service) là người chịu trách nhiệm liên hệ, tương tác với khách hàng trước, trong và sau khi mua hàng. Tùy theo từng doanh nghiệp cụ thể, công việc của nhân viên dịch vụ khách hàng sẽ linh động khác nhau. Bộ phận dịch vụ khách hàng tại các doanh nghiệp được đánh giá cao bởi nó có liên hệ mật thiết với các bộ phận khác có liên quan như sales, marketing hay bộ phận sản phẩm để phối hợp giải quyết các vấn đề của khách hàng.
Dịch vụ khách hàng tốt có ý nghĩa quan trọng với doanh nghiệp. Khi đó, có thể nói chất lượng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp tốt, đáp ứng được kỳ vọng mà khách hàng đặt ra. Một số doanh nghiệp thường xuyên thực thi các chiến lược để thu thập phản hồi đánh giá của khách. Đồng thời, sẵn sàng chi trả số tiền lớn đào tạo nhân sự để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Những vai trò quan trọng của ngành dịch vụ khách hàng đối với doanh nghiệp như:
+ Tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng cung cấp dịch vụ. Không chỉ chú trọng về sản phẩm, dịch vụ khách hàng cũng là yếu tố giữ chân khách hàng. Dù sản phẩm tốt đến đâu, với chất lượng dịch vụ khách hàng kém, họ sẵn sàng từ bỏ doanh nghiệp của bạn và tìm kiếm địa chỉ khác thay thế.
+ Nâng cao doanh số trong kinh doanh. Bằng việc cải tiến để nâng cao dịch vụ khách hàng, doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng trung thành và đem về nguồn doanh thu ổn định cho doanh nghiệp. Thậm chí, với lượng khách hàng đã có, doanh nghiệp có thể phát triển và gia tăng doanh số, mở rộng mô hình kinh doanh.
+ Cơ sở giúp đánh giá các chiến lược marketing. Không phô trương, không tốn kém nhưng chắc chắn tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng đối với hoạt động Marketing là cực kỳ lớn.
Để mở rộng kinh doanh, tăng doanh thu trong kinh doanh, các doanh nghiệp không thể bỏ qua nhân sự ngành dịch vụ khách hàng. Trên các trang tuyển dụng uy tín lớn, các công việc liên quan đến ngành dịch vụ khách hàng luôn đứng top công việc hot nhất. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các thông tin tuyển dụng nhân viên dịch vụ khách hàng trên các chuyên trang tuyển dụng với những yêu cầu công việc rõ ràng và mức thu nhập hấp dẫn.
Cùng với việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu khách hàng thì các doanh nghiệp đều chú trọng vào khâu chăm sóc khách hàng, nhằm mang tới dịch vụ và trải nghiệm mua hàng tốt nhất tới quý khách. Thế nên, đây là cơ hội hấp dẫn dành cho tất cả những ai đang theo đuổi ngành học này. Với những người được đào tạo chuyên môn về ngành càng có cơ hội thăng tiến xa hơn trên con đường gây dựng sự nghiệp và danh tiếng cho bản thân.
So với mặt bằng tuyển dụng chung, ngành dịch vụ khách hàng được đánh giá là có mức lương hấp dẫn. Tuỳ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp/công ty và tính chất ngành nghề, mức lương của vị trí này có thể dao động phổ biến từ 7 – 10 triệu đồng/ tháng. Đối với một số ngành đặc biệt như Luật, Logistics, phần mềm, v.v., mang tính đặc thù và đòi hỏi có kiến thức chuyên sâu hơn so với các ngành dịch vụ phổ thông khác, thì mức lương của bạn có thể cao hơn từ khoảng 15 – 20 triệu đồng/ tháng.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm