Thị trường hàng hóa
Ngày Valentine (hay còn gọi là Lễ Tình Nhân) là ngày lễ quan trọng nhất trong năm dành cho những mảnh ghép yêu thương, tôn vinh tình yêu đôi lứa, rộng hơn là bạn bè khác phái. Đây là dịp để các cặp đôi có cơ hội thể hiện tình yêu sâu sắc dành cho một nửa của mình.
Tại Mỹ, những bó và lẵng hoa hồng, thiệp, chocolate là những món quà phổ biến nhất mà mọi người mua tặng cho nhau. Những bó hoa tươi thắm có giá từ 10-30 USD bán rất chạy.
Chồng và bạn trai xếp hàng để nhận những hộp hình trái tim chứa đầy so-co-la. Nhiều tài xế giao hàng đi khắp các vùng với những bó hoa hồng đỏ ruby thơm ngát.
"Đó là ngày bận rộn nhất trong năm của chúng tôi," Dave Bryan, chủ sở hữu của tiệm hoa Bryan's Florist and Greenhouse tại các thị trấn Gary, Merrillville và Crown Point, chia sẻ. Đồng thời, ông chủ tiệm hoa nhấn mạnh: "Năm nay, do chuỗi cung ứng gặp một số vấn đề, vì vậy các sản phẩm sẽ đến muộn hơn một chút so với bình thường."
Hầu hết nguồn cung cấp hoa cho thương lái và các cửa hàng bán hoa đều được trồng thương mại ở Nam Mỹ, Ecuador nơi khí hậu ôn hoà. Tuy nhiên, hiện có ít chuyến bay từ các tiểu bang của Mỹ đến Nam Mỹ và giá cước vận chuyển “ngất ngưởng”.
Có một số người trồng hoa ở bang California, Mỹ, tuy nhiên, mức giá thường đắt hơn rất nhiều do chuỗi cung ứng, chi phí nhiên liệu đã tăng lên khá nhiều.
Trong vài tháng qua, phí giao hàng của người bán hoa đã tăng từ 1 USD lên 9,50 USD. Chi phí của một bó hoa nhỏ tăng khoảng 30% trong năm nay.
Bất chấp lạm phát tăng cao, nhiều người Mỹ vẫn mua hoa để tặng cho những người thân yêu nhất của họ.
Trong vài ngày qua, nước MỸ đã nhộn nhịp trong không khí của ngày lễ Tình yêu, các đơn đặt hàng đã bắt đầu tràn ngập.
Theo ông Bryan, tiệm hoa của ông chắc chắn sẽ bận rộn cả ngày, vì theo ông “đàn ông có xu hướng trì hoãn đến phút cuối cùng”.
Trong khi đó, tiệm hoa của ông cũng phải tăng gấp đôi nhân viên giao hàng cho Ngày lễ tình nhân, huy động cả những nhân viên cũ và những người nghỉ hưu, các thành viên trong gia đình để phục vụ cho ngày lễ lãng mạn này.
Không chỉ có hoa tươi, các loại đồ ngọt cũng được “săn đón” khá nhiều.
Michelle Wainwright, người sở hữu cửa hàng bánh nướng và bánh ngọt Cute as a Cupcakery and Bake Shop ở bang Merrillville, chia sẻ: “Ngày lễ tình nhân cũng giống như lễ Giáng sinh đối với chúng tôi”. Trong những ngày này, bánh nướng nhỏ, bánh pho-mát và bánh hình trái tim là những mặt hàng rất được quan tâm. Sau đó, những người khách thường mua nến, cốc hoặc các sản phẩm khác làm quà tặng bổ sung.
“Chúng tôi bận rộn từ lúc mở cửa cho đến khi đóng cửa,” chủ cửa hàng bánh ngọt nói. "Tất cả chúng tôi đều đã sẵn sàng, mọi nhân viên hầu như đều không ai được nghỉ làm vì những ngày lễ như này thường kinh doanh khấm khá”.
Trong khi đó, tại thành phố Lansing, tiểu bang Michigan, Mỹ chủ sở hữu tiệm bán so-co-la cho rằng ngày lễ Tình nhân là ngày bận rộn thứ hai sau Giáng sinh. Phái nam thường đến cửa tiệm của cô để tìm mua món dâu tây phủ so-co-la nổi tiếng.
Trong khi đó, một số khách hàng Mỹ thường chọn những hộp so-co-la nhỏ xinh để tặng cho giáo viên của con em họ. Đây là món quà thể hiện lòng biết ơn, sự kính trọng đến những người “cầm cân nảy mực”, những người rất quan trọng đối với sự nghiệp học tập của học sinh.
Ngoài ra, theo CNBC, có khoảng 65% người Mỹ được khảo sát cho biết họ muốn được tặng cổ phiếu làm quà, trong đó 52% là bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm