Thị trường hàng hóa
Mark Zuckerberg – Giám đốc điều hành của Meta cho biết công ty sẽ cho ra mắt cửa hàng quần áo kỹ thuật số, nơi người dùng có thể mua trang phục thiết kế cho avatar của mình. Avatar là tính năng hỗ trợ người dùng tạo phiên bản hoạt hình 3D của chính mình, tương tự như Memoji của Apple, hay Bitmoji của Snapchat. Thông báo trên được đưa ra hôm 17/6 trong một video phát trực tiếp trên Instagram của Zuckerberg cùng trưởng bộ phận thời trang của Instagram, Eva Chen.
Cửa hàng sẽ có tên là “Meta Avatars Store”. Trang phục ảo được thiết kế bởi các thương hiệu thời trang Balenciaga, Prada và Thom Browne. Một phát ngôn viên của Meta cho biết chúng sẽ có giá từ 2,99 USD đến 8,99 USD, thấp hơn nhiều so với những bộ trang phục thật của các nhà thiết kế đó. Ví dụ, chiếc túi da đà điểu Matinee của Prada sẽ được bán với giá 10.700 USD. Zuckerberg cho biết Meta có kế hoạch biến cửa hàng thành một thị trường mở, nơi các nhà phát triển có thể tạo và bán quần áo.
Ban đầu trang phục kỹ thuật số sẽ chỉ có trên Facebook, Instagram và Messenger. Tuy nhiên, trong tương lai, người dùng tai nghe thực tế ảo của công ty cũng có thể thiết lập hình đại diện để chơi game, tham gia các lớp tập thể dục hay các cuộc họp.
“Chúng tôi đang ra mắt cửa hàng ảnh đại diện trên Facebook, Instagram và Messenger để bạn có thể mua quần áo kỹ thuật số cho avatar của mình. Trang phục ảo sẽ là một cách quan trọng để thể hiện bản thân trong metaverse (vũ trụ ảo) và là động lực lớn cho nền kinh tế sáng tạo. Tôi rất vui khi bổ sung thêm nhiều thương hiệu và sớm đưa sản phẩm này lên VR”, Mark Zuckerberg cho biết.
Meta Avatars Store sẽ ra mắt vào tuần này tại Mỹ, Canada, Thái Lan và Mexico. Công ty dự kiến sẽ sớm giới thiệu các nhãn hiệu mới cho cửa hàng. Đầu năm nay, công ty đã đưa ảnh đại diện 3D lên Instagram và cập nhật avatar trên Facebook và Messenger với nhiều biểu cảm, khuôn mặt, tông màu da và thiết bị trợ năng hơn.
Tính năng avatar đã nổi lên như một cách để ông lớn công nghệ liên kết danh tính người dùng trên Facebook, Instagram và các dịch vụ khác của công ty. Meta đang ngày càng gắn kết các nền tảng với nhau và hướng tới việc xây dựng một "siêu mô hình" nhập vai vào thế giới thế giới ảo, nơi người dùng có thể chia sẻ, kết nối và tập hợp lại với nhau.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm