Thị trường hàng hóa
Các khảo sát cho thấy hiện tại LinkedIn có hơn 660 triệu người sử dụng thường xuyên. Thành viên LinkedIn điển hình có sức mua gấp đôi so với một người dùng web bình thường, tự nó đã đủ để mang lại cơ hội sinh lợi cho các thương hiệu. Tương tự Facebook, Twitter, Instagram… về mặt giao diện và cách sử dụng, nhưng đối tượng mục tiêu trên LinkedIn là các công ty, doanh nghiệp và những ứng viên.
LinkedIn được thành lập bởi Reid Hoffman vào tháng 12 năm 2002, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp, công ty nổi tiếng / tầm cỡ thế giới.
Chi phí chạy các chiến dịch quảng cáo mạng xã hội LinkedIn tương đối cao. Tuy nhiên, đối tượng tiếp cận có chất lượng cao hơn so với các kênh truyền thông xã hội khác. Sử dụng LinkedIn mang đến nhiều lợi ích đặc biệt như:
Kết nối người có khả năng mua hàng với nhau. Luôn cập nhật thông tin công ty với các thông tin liên quan. Đây cũng là nguồn tài nguyên cho việc kết nối và theo dõi bạn của bạn. Bạn có thể xây dựng thương hiệu như một cách chuyên nghiệp về các dịch vụ mà bạn bán hàng và tạo nên sự lôi cuốn với người dùng để họ luôn nhớ đến bạn.
Với việc giới thiệu LinkedIn marketing, doanh nghiệp sẽ có thể sẻ chia các phần nội dung mà doanh nghiệp muốn giới thiệu đến người dùng trên toàn cầu trong vài giây. Linkedin marketing giúp tăng nhận thức về thương hiệu của bạn. Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ tìm kiếm đối tác xây dựng chiến lược LinkedIn marketing hiệu quả để thúc đẩy doanh số.
Công ty nên chọn mục đích quảng cáo brand awareness để truyền đạt những thông tin có liên quan doanh nghiệp đến với người sử dụng tiềm năng như tất cả thông tin sản phẩm / dịch vụ hay tất cả thông tin sự kiện sẽ diễn ra… Đúng như tên gọi, quảng cáo với mục đích tăng nhận biết thương hiệu trên LinkedIn tập trung giúp tăng độ phủ sóng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp đến với nhóm đối tượng mục đích theo các tiêu chí như nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, khu vực… ), theo sở thích hoặc hành vi truy xuất internet…
Để có thể quảng cáo hiệu quả trên LinkedIn, bạn cần thực hiện các bước sau:
Để khởi động chiến dịch marketing trên LinkedIn, trước hết, bạn cần nên có “trang LinkedIn của doanh nghiệp”. Các thông tin phải chính xác, đầy đủ và ngắn gọn – vì chúng có thể xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google thông qua trang web của doanh nghiệp.
Điều này giúp mọi người có thể tìm kiếm doanh nghiệp bạn nhanh chóng từ website đến LinkedIn. Hãy thường xuyên đăng tải nội dung blog / thông tin doanh nghiệp / hoạt động thường ngày… lên LinkedIn để mọi người biết được doanh nghiệp bạn có hoạt động tích cực trên LinkedIn.
Xây dựng content chất, có thể truyền tải nội dung hấp dẫn, hình ảnh, video hay live trực tuyến… để thu hút nhiều người dùng quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Sử dụng các công cụ hỗ trợ trực tuyến như Canva để tạo ra nhiều hình ảnh, video sinh động, chia sẻ powerpoint… Sử dụng LinkedIn live để có thể phát video về trò chuyện trực tuyến với người có tầm ảnh hưởng, chia sẻ kiến thức tạo thương hiệu doanh nghiệp, tăng cường nhận diện thương hiệu doanh nghiệp
Bạn có thể sử dụng công cụ Analytics để phân tích dữ liệu người dùng trong quá trình khởi chạy chiến dịch để biết được nội dung nào được yêu thích nhất. Thông qua những chỉ số thu thập được, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược tốt hơn. Thiết lập thời gian đăng bài theo các khung giờ vàng (10 - 11 a.m) là kế hoạch lý tưởng cho những người sử dụng LinkedIn.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm