Thị trường hàng hóa
Là một trong những cuốn sách về kinh doanh hot nhất hiện tại, cuốn Khởi nghiệp 4.0 đã và đang được tìm mua nhiều nhất trên các trang thương mại điện tử. Cuốn sách do tác giả Dorie Clark - Một nhà tư vấn marketing chiến lược và chuyên gia xây dựng thương hiệu, đã đưa đến những kinh nghiệm tuyệt vời chi việc khởi nghiệp trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ. Xét đến cùng, việc kinh doanh truyền thống vẫn có thể mang lại lợi nhuận, thế nhưng, biết cách kết hợp với internet, đăng tải video trên YouTube, tạo lập và chia sẻ các blog, podcast… Bạn sẽ thu về thành công nhiều hơn thế.
Không chỉ vậy, cuốn “Khởi nghiệp 4.0” trực tiếp chỉ ra cho bạn lộ trình đi đến thành công, xây dựng thương hiệu vững chắc. Cuốn sách cũng phân tích chân thực những khó khăn mà các doanh nhân khởi nghiệp trẻ thường vấp phải trên hành trình tạo dựng sự nghiệp, từ đó đưa ra lời khuyên giúp bạn cân bằng các vấn đề thời gian, tài chính… trong thời kì bước ngoặt.
Trong một thế giới còn hoài nghi và đánh giá thấp tiềm năng của các cá nhân bắt đầu kinh doanh từ những công cụ online và mạng xã hội, “Khởi nghiệp 4.0” chắc chắn sẽ vừa là động lực, vừa là cẩm nang hướng dẫn giúp bạn định hình tương lai nghề nghiệp và tự chủ tài chính. Thay vì phải tự phác thảo đường đi, thử nghiệm những phương pháp kinh doanh không rõ có thành công hay không, bạn chỉ cần áp dụng từng bước một những kinh nghiệm từ Dorie Clark để gặt hái thành công.
Cuốn sách được chia làm 3 phần tương ứng với 12 chương. Khi trải nghiệm trọn vẹn Khởi nghiệp 4.0 việc xây dựng doanh nghiệp cho riêng mình chỉ là trong tầm tay.
Chỉ có khi bạn trở nên khác biệt, bạn mới có thể được người khác chú ý đến, ghi nhận năng lực của mình. Dorie Clark cho rằng cơ hội kinh doanh là việc chúng ta tự nắm bắt những cơ hội của bản thân mình. Đối với những bạn trẻ chưa có đủ nguồn vốn để thực hiện những ước mơ của bản thân thì cần tận dụng thế giới trực tuyến – kênh bán hàng miễn phí để đến gần hơn với đối tượng khách hàng.
Sự phát triển tuyệt vời của công nghệ 4.0 sẽ đem đến cho con người nhiều cơ hội mới, công việc mới và cách thức mới để đạt được thành tựu. Sức mạnh kỳ diệu của Internet đã được cả thế giới thừa nhận. Internet đóng vai trò cực kì quan trọng trong sự phát triển của nhân loại, nhưng lại có rất ít người biết cách sử dụng Internet để tạo dấu ấn riêng cho bản thân cũng như phát triển sự nghiệp.
Chỉ khi bạn hiểu rõ về lĩnh vực kinh doanh đó, am hiểu tường tận về nó, bạn mới có thể đạt được thành công nhất định. Trong phần này của Khởi nghiệp 4.0, tác giả sẽ chỉ cho bạn cách để sinh lời trong kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Bắt đầu từ việc tự tin vào giá trị mà bạn đem lại, tập trung vào những số liệu chính xác, vượt qua những rào cản đơn giản và đột phá những giá trị đúng đắn như tính toán thời gian.
Những bài học mà tác giả chỉ ra đều để hướng tới trở thành một người đàm phán tốt, có khả năng nói hấp dẫn trước đám đông và thu hút sự chú ý của người khác. Chẳng ai sống trên đời mà không có sự giao tiếp nhất là trong kinh doanh bạn có thể mất cả đời để xây dựng doanh nghiệp nhưng chỉ mất 30 giây để gây ấn tương với một người trong giao tiếp.
Công nghệ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn, mở rộng phạm vi ảnh hưởng. Thế nên, khi bạn đã có một lượng người theo dõi đủ lớn, tận dụng nó và kinh doanh sinh lời dựa trên những mối quan hệ liên kết là một lựa chọn khác cho nguồn thu nhập của bạn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phương thức liên kết với các bên đối tác hoặc từ các trang web khác tuy nhiên cần xem xét các khó khăn và hiệu quả của việc liên kết với đối tác và quan trọng nhất là duy trì danh tiếng của bạn. Mọi doanh nhân đều muốn kinh doanh sinh lời từ công việc của họ. Nhưng với nhiều người, tiền là vấn đề thứ yếu.
Mục đích thật sự của họ là sự tự do – tự do để sống cuộc sống mình muốn, làm việc mình yêu thích và sắp xếp thời gian cho những thứ quan trọng của bản thân – điều đó mới chính là mục đích thật sự mà Khởi nghiệp 4.0 hướng đến người đọc – hãy sống cuộc dời bạn thật sự muốn và tạo ra cuộc sống bạn thật sự yêu thích.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm