Thị trường hàng hóa
Không gian ảo của Bvlgari (Bvlgari World) bao gồm một cửa hàng pop-up “Bvlgari Sunset In Jeju” - nơi cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm và vui chơi trực tuyến và trực tiếp mà không cần ghé thăm vị trí thực sự. Với thế giới ảo, người dùng có thể lựa chọn các khung cảnh theo từng chủ đề của quán cà phê ảo và các phụ kiện đi kèm hình đại diện của họ. Còn trong cuộc sống thực, du khách có thể thưởng thức các món tráng miệng và đồ uống tại Bvlgari Sunset In Jeju, một hình ảnh thu nhỏ của bản sắc thương hiệu.
Tại buổi khai trương ngày 31/8 vừa qua, Bvlgari World quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng, trong đó phải kể tới Lisa – thành viên nhóm nhạc Blackpink. Thông qua không gian ảo, người dùng có thể tương tác trực tuyến với người nổi tiếng theo cách dễ dàng, bao gồm cả chụp ảnh selfie.
Bvlgari hiện đang chú trọng vào metaverse bằng cách liên kết trực tiếp NFT của mình với các giao dịch mua đồ trang sức cao cấp. Hãng cũng đã thử nghiệm với một bộ sưu tập phiên bản giới hạn gồm 10 tác phẩm nghệ thuật NFT lấy cảm hứng từ Octo Finissimo Ultra – cỗ máy thời gian được công nhận là chiếc đồng hồ cơ học mỏng nhất thế giới.
Hồi tháng 6 năm nay, Bvlgari đã ra mắt bộ sưu tập đồ trang sức cao cấp mới nhất của mình tại Paris bao gồm ngọc lục bảo, hồng ngọc và dưới dạng thức NFT, trong đó có hai mẫu đi kèm với vòng cổ trị giá hàng triệu euro. Bvlgari có thể coi là một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực trang sức gia nhập metaverse.
Metaverse ngày càng trở nên quan trọng đối với các thương hiệu thời trang và xa xỉ, đặc biệt là ở thị trường châu Á tập trung vào công nghệ. LMVH, tập đoàn sở hữu Bvlgari cũng như các thương hiệu Givenchy, Louis Vuitton và Christian Dior đã mời Nelly Mensah vào vai trò “người đứng đầu thế giới metaverse và tiền điện tử”, cho thấy sự nghiêm túc trong việc xem lĩnh vực này là một công cụ tạo doanh thu thực tế.
Ngoài Bvlgari, một số thương hiệu thời trang cũng đã hợp tác với Zepeto như Ralph Lauren, Gucci và Levi’s. Từ tháng 4/2022 đến nay, Levi’s đang khám phá các cơ hội trong nền kinh tế kỹ thuật số để gắn kết thương hiệu tốt hơn. Trong nỗ lực của mình, Levi’s đã trình làng bộ sưu tập Levi's trên nền tảng metaverse Zepeto, bộ sưu tập Levi's x Bitmoji trên Snapchat và thí điểm phương thức mua sắm phát trực tiếp trên Twitch.
Kể từ khi ra mắt vào tháng 08/2018, Zepeto, nền tảng metaverse do Naver Z quản lý, có hơn 320 triệu người dùng trên toàn thế giới. 80% người dùng là thanh thiếu niên. Vì thế, nền tảng này đang củng cố vai trò như một sân chơi phổ biến cho Gen Z toàn cầu trong kỷ nguyên metaverse.
Thành lập tại Rome vào năm 1884, Bvlgari là thương hiệu cao cấp đương đại của Ý với 138 năm hình thành và phát triển. Các thiết kế hiện đại và táo bạo của thương hiệu cũng như tay nghề thủ công tinh tế đã mang lại cho thương hiệu danh tiếng và sự phổ biến toàn cầu. Bvlgari sở hữu danh mục sản phẩm và dịch vụ phong phú, từ đồ trang sức và đồng hồ chất lượng cao đến phụ kiện, nước hoa và khách sạn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm