Thị trường hàng hóa
Đơn đặt hàng bao gồm khoảng 400 máy bay thân hẹp và 100 máy bay thân rộng trở lên trong đó có các dòng máy bay như Airbus A350 và Boeing 787 và 777.
Một thỏa thuận như vậy có giá trị lên tới 100 tỷ USD theo giá niêm yết. Đơn hàng này đã vượt qua một đơn đặt hàng 460 máy bay phản lực Airbus và Boeing từ American Airlines hơn một thập kỷ trước.
Thỏa thuận này sẽ tiếp tục làm nổi bật một năm đầy sôi động của trong lĩnh vực hàng không, khi rất nhiều hãng hàng không khổng lồ khác cũng có nhu cầu mua lại máy bay sau đại dịch.
Đơn đặt hàng bom tấn tiềm năng này diễn ra vài ngày sau khi Tata tuyên bố sáp nhập Air India với Vistara, một liên doanh với Singapore Airlines, để tạo ra một hãng vận chuyển đầy đủ dịch vụ lớn hơn và tăng cường sự hiện diện của hãng trên bầu trời trong nước và quốc tế.
Việc mua Air India đang ngập trong nợ nần cũng giúp Tata tiếp cận với các quyền bay và địa điểm hạ cánh có giá trị, đặc biệt là tới các điểm đến ở Mỹ và châu Âu.
Được thành lập bởi JRD Tata vào năm 1932, Air India được quốc hữu hóa vào năm 1953. Tata giành lại quyền kiểm soát vào tháng 1 và kể từ đó đã nỗ lực khôi phục danh tiếng là một hãng hàng không đẳng cấp thế giới.
Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo có nhiều rào cản cản trở tham vọng khôi phục vị thế vững chắc trên toàn cầu của Air India, bao gồm cơ sở hạ tầng yếu kém trong nước, tình trạng thiếu phi công và mối đe dọa cạnh tranh gay gắt với các hãng hàng không Vùng Vịnh và các hãng hàng không khác.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm