Thị trường hàng hóa
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 6/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.800 xe, tăng 15% so với tháng 5/2023 và giảm 5% so với tháng 6/2022.
Doanh số này bao gồm: 17.334 xe du lịch; 6.344 xe thương mại và 122 xe chuyên dụng, so với tháng trước, doanh số xe du lịch tăng 20%; xe thương mại tăng 4% và xe chuyên dụng giảm 17%.
Về xuất xứ, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 15.488 xe, tăng 28% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.312 xe, giảm 4% so với tháng trước.
Đáng chú ý, tính đến hết tháng 6, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính chỉ đạt 137.327 xe, giảm 32% so với 2022, trong đó xe ô tô du lịch giảm 37%; xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng giảm 65% so với năm 2022.
Tương tự, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 37% trong khi xe nhập khẩu giảm 25% so với cùng kì năm ngoái trong nửa đầu năm.
Như vậy, doanh số bán ô tô khó có thể đạt mục tiêu năm nay khi trong nửa đầu năm sụt giảm tới 1/3 doanh số. Bước sang tháng 6 thị trường mới ghi nhận tín hiệu tích cực nhờ hiệu ứng của chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ và ưu đãi từ các hãng xe để kích cầu.
Trong tháng 6, nhiều người mua xe tranh thủ lấy xe trước và làm hồ sơ sang tháng 7 để hưởng ưu đãi kép vừa có chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ và vẫn có ưu đãi giảm 50% - 100% lệ phí trước bạ từ các hãng xe.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm