Thị trường hàng hóa
Thời gian này, ngành gỗ Việt Nam đã bắt đầu khởi sắc, thị trường xuất khẩu cũng trở lên nhộn nhịp hơn. Mỹ được xác định là một trong những thị trường tiềm năng của ngành đồ gỗ Việt Nam.
Đồ gỗ nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam ngày càng có vị thế và chất lượng vững chắc tại thị trường Mỹ, với kim ngạch xuất khẩu năm 2022 đạt hơn 9,3 tỷ USD và trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam tại đây.
Với mong muốn mở rộng thị trường, khẳng định vị thế, kết nối nhiều hơn nữa các doanh nghiệp, các doanh nghiệp đồ gỗ Việt Nam đã tích cực tham gia các buổi triển lãm, hội chợ liên quan trên đất Mỹ. Đêm 14/10, đã diễn ra Lễ khai trương Gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ nội, ngoại thất High Point Market diễn ra tại bang North Carolina, Mỹ. Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp Việt giới thiệu, gặp gỡ và trao đổi với các đối tác Mỹ trong lĩnh vực này.
Theo đó, đây chính là triển lãm có sự tham gia đông đảo nhất của các doanh nghiệp ngành đồ gỗ nội ngoại thất, thủ công mỹ nghệ của Việt Nam kể từ sau COVID-19. Diện tích các gian hàng gần 500 m2, với sự tham gia của 16 doanh nghiệp.
Trong khuôn khổ triển lãm còn có sự kiện Networking Dinner, kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng của Mỹ và Vietnam Furniture Nigh (đêm nội thất Việt Nam) để khách hàng Mỹ có thể hiểu hơn về các sản phẩm đồ gỗ nội, ngoại thất và mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.
Việc tham dự triển lãm được xem là động thái tích cực của các doanh nghiệp để chuẩn bị cho sự tăng trưởng xuất khẩu trở lại trong thời gian tới. Mỹ chắc chắn sẽ là thị trường phát triển cho ngành đồ gỗ Việt trong tương lai gần.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm