Thị trường hàng hóa
Số vốn 2,3 triệu USD, bao gồm cổ phần phát hành mới và từ các cổ đông hiện hữu, được Coolmate tiếp tục huy động sau vòng gọi vốn series A trị giá 2 triệu USD diễn ra vào tháng 5/2022 mới đây, với sự dẫn dắt của Access Ventures cùng sự tham gia của Do Ventures, CyberAgent Capital, và DSG Consumer Partners.
Phạm Chí Nhu, CEO tại Coolmate, cho biết: "GSR Ventures là một quỹ đầu tư uy tín với dày dạn kinh nghiệm dẫn dắt các startup giai đoạn đầu trở thành unicorn (startup có định giá trên 1 tỉ USD). Chính vì vậy, chúng tôi quyết định mở rộng vòng series A để có cơ hội đồng hành cùng GSR, học hỏi thêm những kiến thức quý báu trong xây dựng chuỗi cung ứng, từ đó đưa Coolmate tới giai đoạn phát triển đột phá".
"Chúng tôi rất ấn tượng trước cách CEO Phạm Chí Nhu và đội ngũ Coolmate tận dụng công nghệ để chuyển đổi ngành bán lẻ truyền thống và phục vụ người tiêu dùng với các sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng," Allen Zhu, Giám đốc Điều hành tại GSR Ventures, cho biết. "Coolmate là thương vụ đầu tư đầu tiên của GSR Ventures tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác và hỗ trợ công ty chinh phục những cột mốc phát triển đột phá".
Thành lập vào năm 2004, GSR Ventures là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu thành công nhất trên thế giới, với quy mô hơn 3 tỷ USD và văn phòng tại Singapore, Thung lũng Silicon, và Bắc Kinh. GSR Ventures tập trung vào các công ty công nghệ giai đoạn đầu có khả năng phát triển các phần mềm doanh nghiệp (DN), nền tảng tiêu dùng, và công nghệ y tế có tính đột phá. Đội ngũ GSR bao gồm những nhà sáng lập, chuyên gia kỳ cựu trong ngành, và cùng các nhà điều hành DN dày dạn kinh nghiệm.
Thành lập vào đầu năm 2019, Coolmate đi theo mô hình thương mại điện tử D2C (cung cấp sản phẩm trực tiếp qua kênh trực tuyến), nhằm cắt giảm chi phí phân phối trong bán lẻ truyền thống. Sản phẩm Coolmate được sản xuất 100% tại Việt Nam từ vải và phụ liệu chất lượng cao. Mô hình này cho phép Coolmate thường xuyên kết nối và lắng nghe những nhu cầu của khách hàng, từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
Sau ba năm hoạt động, với doanh thu tăng gấp 3-4 lần mỗi năm, Coolmate mong muốn trở thành một điển hình về DN có trách nhiệm bằng việc kinh doanh bền vững, có lợi nhuận, mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng, nhân viên, đối tác, và cổ đông.
Với số vốn và sự hỗ trợ từ GSR Ventures và Do Ventures, Coolmate sẽ nhanh chóng hoàn thiện chuỗi cung ứng cho dòng sản phẩm may mặc của mình, từ việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu và công nghệ sản xuất mới, đến việc trực tiếp làm việc với các nhà cung cấp về vải, may và nguyên phụ liệu quy mô lớn hơn và đa dạng hơn.
Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, cùng với việc ngành dệt may nước nhà có cơ hội chuyển biến tích cực bằng việc quy tụ chuỗi giá trị thay vì hoạt động rời rạc, Coolmate sẽ tận dụng các nguồn lực một cách hiệu quả để hiện thực hóa mục tiêu doanh số năm 2022, tiến tới IPO vào năm 2025./.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm