Thị trường hàng hóa
Không phải thời gian nào trong năm cũng phù hợp để đẩy mạnh doanh số bán hàng. Các doanh nghiệp nên lựa chọn đúng thời điểm mà sản phẩm, dịch vụ có cơ hội tăng trưởng tốt như các dịp lễ, hội vốn được hưởng ứng rộng rãi và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Là lễ hội hóa trang dành cho tất cả mọi người, theo nhiều chủ đề khác nhau và có tính chất kì bí, Halloween là ngày lễ có sức hút rất lớn. Ngày nay, lễ hội Halloween đã phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới với quy mô lớn, nhỏ tùy theo mỗi quốc gia.
Đối với các nhà bán hàng, ngay cả khi không kinh doanh một món hàng hóa Halloween nào, vẫn có thể hấp dẫn khách hàng bằng những ý tưởng quảng cáo hay dịch vụ độc đáo, sáng tạo liên quan đến mùa Halloween. Tuy nhiên, ý tưởng thôi là chưa đủ, các nhà bán hàng cần sử dụng các công cụ nhằm tiếp cận khách hàng nhanh nhạy và hiệu quả.
Hashtag hiện nay được sử dụng rất nhiều không chỉ trên Instagram mà còn cả Facebook hay Twitter. Rất nhiều shop sử dụng hashtag như một phương pháp quảng cáo chi phí thấp nhưng hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.
Bằng việc xây dựng nội dung xoay quanh chủ đề Halloween với các thẻ # để giúp khách hàng tìm thấy bạn dễ hơn khi họ tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ liên quan. Lưu ý là nên tạo hashtag riêng bắt đầu bằng # liên quan đến Halloween và ghép chúng với thẻ hashtag mang thương hiệu riêng sẽ giúp nhận diện thương hiệu hiệu quả hơn.
Mùa Halloween là thời điểm tuyệt vời để giảm giá hàng hóa mùa thu và bắt đầu các chương trình bán hàng mới. Đây là dịp để các nhà bán hàng có thể xử lý hàng tồn kho nhanh chóng. Với các mặt hàng khó bán hoặc không bán được, hãy tạo các chương trình giảm giá hay tạo quà tặng miễn phí khi mua hàng và khuyến khích khách hàng tặng những mặt hàng này cho bạn bè của họ trong mùa lễ hội. Tạo các banner theo chủ đề trên trang các Thương mại điện tử (website, fanpage, tiktokshop...) để làm nổi bật chương trình xả kho cuối mùa của shop.
Thực tế đã chứng minh rằng việc đăng một hình ảnh đẹp, video hấp dẫn cùng với caption đầy đủ thông tin về sản phẩm sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn rất nhiều so với việc đơn thuần chỉ chia sẻ dòng trạng thái. Tạo một buổi livestream bán hàng với không gian xung quanh được trang trí phù hợp với không khí lễ hội sẽ khiến khách hàng sẽ thích thú như việc tham dự lễ hội mua sắm theo xu hướng cùng với nhiều người và thúc đẩy họ mua hàng với tâm trạng vui vẻ.
Nếu các dịp lễ khác bạn cần đầu tư vào bao bì, gói hàng đẹp và sáng tạo để tăng doanh số bán hàng thì Halloween là dịp mà bạn có thể tận dụng bất cứ nguyên liệu nào để tạo ra những sản phẩm độc đáo và càng “độc dị” lại càng thu hút và nhận được sự tán thưởng của khách hàng.
Ví dụ như nạn có thể tận dụng hoa khô, héo bọc lại bằng khăn giấy đen và vải thô và biến bó hoa trở thành “phiếu giảm giá bị trả lại” bằng cách buộc một ghi chú nhỏ bằng phông chữ rùng rợn như “Duong’s Boutique chúc bạn một Halloween … Hãy quay lại vào tháng 11 để được giảm giá 20% cho bất kỳ mặt hàng nào!”. Cân nhắc sử dụng những câu nói ma quái, hài hước, chơi chữ trong các quảng cáo về sản phẩm dịp Halloween sẽ khiến khách hàng ấn tượng về sản phẩm và thương hiệu của nhà bán hàng.
Sơn vẽ, trang trí phông nền Halloween và tạo không gian để khách hàng đến có thể đến “check in” và đăng trên mạng xã hội với thẻ bắt đầu bằng hashtag riêng của shop là cách mời gọi khách hàng hiệu quả. Check in dịp lễ hội là thói quen của nhiều người dùng mạng xã hội. Đây là cách giúp các sản phẩm/ dịch vụ của shop ngày càng được nhiều người biết đến hơn.
Mời khách hàng của bạn tham gia để tìm hiểu một số kỹ thuật trang trí hoặc chạm khắc bí ngô, mặt nạ... và trao giải cho sản phẩm ấn tượng nhất. Chắc hẳn các bạn nhỏ sẽ thích thú với hoạt động này. Đừng quên đăng ảnh thành quả của khách hàng lên tất cả các trang mạng xã hội.
Ngoài ra các nhà bán hàng có thể thu hút mọi người đến cửa hàng của bạn bằng cách tổ chức sự kiện liên quan đến Halloween như Ánh trăng kỳ ảo, Ngôi nhà ma quái... Các chủ thương hiệu có thể tổ chức một bữa tiệc tối sau giờ mở cửa hàng với đồ trang trí và một DJ, cho phép khách hàng vừa mua sắm vừa được tham dự các bữa tiệc sôi động.
Hãy thử đầu tư một khoản kinh phí nho nhỏ và sáng tạo một câu chuyện thú vị liên quan đến Halloween và sản phẩm mà shop bán. Nhưng hãy đảm bảo đoạn video đó hài hước, vui vẻ những cũng không kém phần tinh tế tạo cảm xúc cho người xem. “Cảm xúc” mới là yếu tố “chính” để mọi người biết đến bạn nhiều hơn qua sự chia sẻ của người xem với nhau… hay còn gọi là “Viral”.
Dù là sản phẩm có thương hiệu hay chưa có thương hiệu thì internet cũng có thể hỗ trợ thúc đẩy tối đa doanh thu bán hàng vào các dịp lễ. Các nhà bán hàng nên bắt đầu xây dựng kế hoạch tiếp cận khách hàng trong dịp Halloween 2022 và tung ra ngay từ hôm nay. Nếu chưa có website, các nhà bán hàng có thể lựa chọn một website hay các nền tảng bán hàng sẵn có để bắt đầu chiến dịch của mình. Ngoài ra, với các nhà bán hàng có các sản phẩm độc đáo và doanh số bán hàng tăng trưởng hứa hẹn nên thực hiện thiết kế website theo yêu cầu, có thể tùy biến website theo phong cách riêng và dễ dàng triển khai ý tưởng hơn.
Kinh doanh đòi hỏi sự sáng tạo và nhạy bén. Trong các dịp lễ hội cuối năm, các nhà bán hàng nên bắt kịp với xu hướng và tạo sự khác biệt, thu hút cho các sản phẩm/ dịch vụ mà mình kinh doanh. Việc nắm rõ được thời điểm các ngày lễ quan trọng trong năm, các xu hướng thịnh hành và nhu cầu khách hàng sẽ tạo tiền đề để doanh nghiệp của bạn nắm được cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc trong thời điểm đó./.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm