Thị trường hàng hóa
Theo khảo sát từ một số công ty nghiên cứu, tỷ lệ lấp đầy kho lạnh hiện hữu tại các khu công nghiệp luôn duy trì ở mức trên 80%. Nhu cầu thực phẩm tươi và trữ hàng hoá để xuất khẩu tăng cao là nguyên nhân khiến phân khúc này đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư, đặc biệt là ở các tỉnh phía Nam.
Những mặt hàng thực phẩm như trái cây, thuỷ hải sản và hàng hoá bán trong siêu thị... là sản phẩm chính các kho lạnh hiện nay đang tập trung dự trữ và bảo quản. Tuỳ vào mỗi sản phẩm mà thời gian lưu kho ít nhất là 1 tuần và nhiều nhất là 1 năm.
Theo JLL Việt Nam, nhu cầu kho lạnh tăng cao phụ thuộc vào hai yếu tố: Thứ nhất là sự tăng trưởng trong tiêu dùng toàn cầu diễn ra vào cuối năm nay cho đến năm 2025; thứ hai là tiêu thụ hàng hoá trong nước. Khi thu nhập trung bình của người dân gia tăng và thị hiếu thay đổi, chúng tôi thấy sự đa dạng và khối lượng các sản phẩm nhập khẩu, phục vụ người tiêu dùng trong nước cũng tăng lên.
Việt Nam đang nổi lên trong khu vực châu Á về lĩnh vực kho lạnh và đang tăng trưởng mạnh về nguồn cung. Hiện miền Nam đang dẫn đầu về số lượng kho lạnh, chiếm 70% thị phần cả nước. Dự báo nhu cầu trữ lạnh hàng hoá, thực phẩm tăng cao sẽ thúc đẩy nguồn cung kho lạnh tiếp tục tăng trưởng trong 5 năm tới.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm