Thị trường hàng hóa
Hiểu rõ khách hàng của mình và ứng xử thông minh sẽ giúp sale bất động sản dễ dàng chốt đơn thành công. Dưới đây là những nhóm khách hàng và cách tư vấn giúp bạn dễ dàng tăng đơn hàng, vượt chỉ tiêu đề ra.
Đối với những khách hàng có tiền nhưng không xác định được mình cần gì, chọn lựa loại hình đầu tư bất động sản (BĐS) nào thì bạn cần có cách xử trí thông minh. Trước hết, bạn cần tư vấn cho khách hiểu rõ về các phân khúc, tương lai, lợi nhuận dự kiến khi đầu tư. Bằng cách đặt ra thật nhiều câu hỏi giúp họ tìm ra được nhu cầu chính xác của họ, giúp họ có định hướng về BĐS mình nên đầu tư. Theo các chuyên gia, nhóm khách hàng này khá dễ tính, sale BĐS chỉ cần khéo léo một chút là có thể thuyết phục được họ chốt đơn.
Khi tiếp xúc, bạn nhận thấy khách hàng thường rất bị động và không thể đưa ra quyết định. Họ thường có những câu nói như: “Để tôi về hỏi ý kiến....”. Hoặc họ sẽ rất tập trung lắng nghe những lời ngời môi giới nói nhưng lại không bao giờ đưa ra ý kiến chủ quan của mình, mà sẽ về hỏi lại người thứ 3.
Lúc này, bạn hãy áp dụng tuyệt chiêu “tạo sự khan hiếm ảo” cho dự án mình đang tư vấn. Và thúc đẩy khách hàng phải đưa ra quyết định càng sớm càng tốt. Ngoài ra cũng có thể thêm cho họ một số ưu đãi hấp dẫn, làm cho họ loại bỏ được sự chần chừ không chắc chắn. Một cách khác nhưng cần đòi hỏi sự khéo léo trong lời nói của môi giới, đó là nhấn mạnh được tầm quan trọng của quyết định của khách hàng. Như vậy, khách hàng sẽ nhanh chóng chốt đơn sale với bạn mà không còn chần chừ nữa.
Những khách hàng này thường đã khảo giá ở rất nhiều nơi, trước khi tìm đến sale BĐS. Họ luôn có tâm lý muốn là người chiến thắng và mua được BĐS với giá thấp hơn người khác. Họ sẽ không cần bạn tư vấn quá nhiều vì thường họ đã nắm rất rõ về dự án và giá mặt bằng chung, chỉ đơn giản họ đang tìm một nơi có mức chiết khấu cao hơn và nhiều ưu đãi hơn.
Đối với nhóm này nếu muốn chốt sale thành công bạn có thể đưa ra cho họ một số ưu đãi đặc biệt về giá, hoặc bớt một chút phí hoa hồng trong mức hợp lý cho họ. Chỉ cần giúp họ có được tâm lý họ đang là người ở thế chủ động và chiến thắng thì bạn sẽ thành công.
Với khách hàng này rất quan trọng thể diện, có tính khống chế cao và luôn muốn là người ở thế chủ động và làm chủ được tình hình. Nhóm khách hàng này cũng thường có một tư duy rõ ràng, không thích lòng vòng hay sự mập mờ. Họ đặc biệt ghét mình bị “dắt mũi” hay bị lừa. Để chốt đơn với nhóm khách hàng này, bạn hãy luôn giữ thể diện cho họ.
Đối với các yêu cầu của khách hàng, bạn nên đáp ứng để thỏa mãn tính khống chế của họ. Bạn nên tránh nêu ra những quan điểm đối lập với nhóm khách này để tránh làm họ phật ý. Hãy lên phương án giải quyết hoàn chỉnh, lập trường tư duy thật thận trọng để giao dịch được thuận lợi.
Một số nhóm khách hàng luôn có tâm lý sợ bị lừa đảo, họ cảnh giác với mọi chương trình ưu đãi. Khi phục vụ nhóm khách hàng sợ bị lừa đảo, bạn nên tư vấn những chính sách thiết thực, tránh việc PR quá mức cho dự án, căn hộ. Đồng thời, trong quá trình tư vấn, bạn nên khéo léo tạo dựng niềm tin ở khách hàng để họ quyết định chốt sale.
Những nhóm khách hàng thích nghe những lời nhẹ nhàng và được quan tâm, bạn nên dành những lời khen tặng một cách tinh tế. Như vậy, khách hàng sẽ có thiện cảm và dễ dàng đặt niềm tin vào bạn. Để chốt đơn BĐS thành công với nhóm khách hàng này, bạn nên ứng xử tinh tế, tư vấn những ưu điểm của vị trí dự án, căn hộ, những điểm mới lạ mà các dự án khác không có.
Khi tư vấn BĐS, bạn cũng sẽ gặp phải những nhóm khách hàng kỹ tính. Họ thường rất coi trọng những chi tiết nhỏ, xem xét mọi yếu tố liên quan đến BĐS. Do đó, khi phục vụ nhóm đối tượng này, bạn cần tuân thủ những quy tắc và chuẩn mực của khách hàng. Tư vấn đầy đủ và kỹ càng về các yếu tố của dự án BĐS cho khách hàng, bao gồm cả các vấn đề về phong thủy, vị trí, lợi thế, khả năng sinh lời, quyền lợi của khách...
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm