Thị trường hàng hóa
Các doanh nhân trẻ dễ dàng bị choáng ngợp bởi môi trường kinh doanh luôn thay đổi ngày nay. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tập trung vào các mục tiêu công ty đã đặt ra.
Ngay cả khi đã có chiến lược vững chắc, mọi doanh nhân đều nên làm sáu điều sau để con đường dẫn đến thành công trở nên rộng mở hơn:
Là một doanh nhân, bạn cần biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai. Bạn cũng nên hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ đang cung cấp.
Kiến thức này sẽ giúp bạn tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tốt hơn để trở nên nổi bật, thậm chí có thể tận dụng và biến điểm yếu của đối thủ cạnh tranh thành lợi thế của bạn.
Lời khuyên là hãy cố gắng càng tiết kiệm càng tốt.
Các doanh nhân nên thận trọng với số tiền bạn có nhất có thể để có thể đối phó với bất kỳ vấn đề khó khăn nào phát sinh. Tiết kiệm vài tháng chi phí hoạt động trong ngân hàng sẽ giúp bạn tồn tại trong hầu hết các trường hợp bất khả kháng.
Hiểu các sản phẩm hoặc dịch vụ mới nổi có thể cải thiện hoạt động kinh doanh của công ty bạn.
Đừng lười biếng với việc nghiên cứu những điều mới. Bạn có đang tận dụng lợi thế của tất cả những gì công nghệ mang lại không? Bạn có tìm hiểu xem ứng dụng nào có thể giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả hơn hoặc một dịch vụ cho phép bạn ủy thác các công việc thông thường để giải phóng nhiều thời gian hơn cho các dự án cần sự ưu tiên không?
Tránh mở rộng sang các thị trường lớn trong giai đoạn đầu. Suy nghĩ “nếu chúng ta chỉ chiếm được 1% Trung Quốc” có thể trở thành một sai lầm chí mạng. Thay vào đó, hãy cân nhắc những thị trường nhỏ hơn. Tiếp thị ngách có thể cực kỳ hiệu quả về chi phí nếu bạn ghi nhớ ba điều:
Đáp ứng nhu cầu riêng của thị trường bằng cách cung cấp một cái gì đó mới và hấp dẫn.
Nói ngôn ngữ của thị trường và hiểu các điểm nóng trên thị trường.
Ngôn ngữ của bạn phải đồng bộ với thị trường ngách đó ngay cả đối với các khía cạnh nhỏ của chiến dịch tiếp thị như khẩu hiệu của công ty.
Nếu bạn là nhân viên sales, chắc hẳn bạn biết câu ngạn ngữ "luôn phải dứt điểm", được gọi bằng từ viết tắt ABC (Always Be Closing). Các nhà khởi nghiệp cũng có nghệ thuật “Luôn luôn thích nghi”, hay còn gọi là ABA (Always Be Adapting).
Các doanh nhân chỉ có thể phát triển doanh nghiệp của mình khi họ lắng nghe phản hồi của khách hàng. Điều đó có thể không có nhiều ý nghĩa nếu một khách hàng không thích sản phẩm của bạn nhưng nếu khách hàng sẵn sàng dùng sản phẩm nhưng họ đang yêu cầu một tính năng khác, hãy lắng nghe và sẵn sàng đáp ứng những mong muốn của họ.
Cho dù bạn đang điều chỉnh kế hoạch tiếp thị, đơn giản hóa sản phẩm hay thích ứng với các xu hướng mới, hãy chú ý đến phản hồi của khách hàng. Hãy nhớ phải luôn lắng nghe khách hàng bằng tâm của mình.
Trong kinh doanh, sự thay đổi là điều không thể tránh khỏi và những người có khả năng thích ứng với sự thay đổi đó thường rất linh hoạt và đa tài.
Một doanh nhân phải được chuẩn bị để chấp nhận sự thay đổi và điều chỉnh các hoạt động kinh doanh sao cho phù hợp. Hãy luôn linh hoạt, sẵn sàng thay đổi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để tránh bị bỏ lại phía sau. Ngay từ ngày đầu bạn cần biết bạn có thể tiến xa hơn vị trí bạn đang ở. Việc thiếu khả năng thích ứng có thể dẫn đến việc đánh mất khách hàng, lợi nhuận hoặc thậm chí là thất bại trong kinh doanh.
Là một doanh nhân, hãy hiểu rằng thế giới đang phát triển nhanh chóng. Ngay cả một công ty được thành lập cách đây một năm cũng có thể thay đổi thế giới ngày nay.
Mặc dù thế giới thường khen ngợi những danh nhân vĩ đại như Bill Gates và Oprah Winfrey nhưng vẫn có chỗ đứng cho tất cả mọi người khác. Tinh thần khởi nghiệp ở các thị trường mới nổi rất có thể là một yếu tố chính dẫn đến sự trở lại của một nền kinh tế toàn cầu thịnh vượng. Chính vì thế, hãy mơ lớn và sẵn sàng để trở thành một phần của sự thay đổi đó.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm