Thị trường hàng hóa
Nhưng đó không phải là vì đào tạo bán hàng không hiệu quả.
Đó là bởi vì họ đã rơi vào một - hoặc nhiều - trong số những cái bẫy này sẽ làm chệch hướng nỗ lực đào tạo bán hàng của bạn, hạn chế tiềm năng của tổ chức và để lại rất nhiều tiền ngoài thị trường.
Hầu hết mọi chủ doanh nghiệp mà tôi biết đều thuê những người tốt bụng, thân thiện và hay giúp đỡ để làm việc giao dịch khách hàng. Họ thường đam mê sản phẩm của bạn và họ thích khách hàng của bạn. Nhân viên tử tế và hữu ích là nguyên liệu thô tuyệt vời, nhưng chỉ tử tế thôi là chưa đủ ... nhóm của bạn cần phải có kỹ năng thực tế để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất và tối đa hóa lợi nhuận cho cửa hàng của bạn.
Tin tốt là các kỹ năng bán hàng có thể dễ dàng được dạy - một khi bạn vượt qua được tư tưởng rằng tốt và hữu ích là đủ.
Đây có lẽ là sai lầm số 1 mà tôi thấy các công ty mắc phải. Họ mời một nhà cung cấp/ Bộ phận R&D đến để nói về sản phẩm của họ và cho rằng đó là khóa đào tạo bán hàng. Mặc dù hiểu được các tính năng và lợi ích của sản phẩm là một phần rất quan trọng trong quy trình bán hàng, nhưng kiến thức về sản phẩm chỉ thực sự được sử dụng ở HAI trong số SÁU bước để bán được hàng tuyệt vời.
Nếu bạn không dạy bốn bước còn lại, bạn đang bỏ lỡ 60% quy trình - và bỏ lỡ rất nhiều doanh số.
Có thể họ nghĩ rằng họ đã là những nhân viên bán hàng tuyệt vời vì xem họ tốt bụng và hữu ích. Có thể việc đào tạo là nhàm chán hoặc không hiệu quả. Có thể họ đang mơ mộng/lướt facebook trong quá trình đào tạo hoặc nhắn tin cho người bạn yêu của mình...Bất kể lý do là gì, nếu nhóm của bạn không sẵn lòng thực hiện khóa đào tạo và tiếp thu các bài học - khóa đào tạo sẽ không hiệu quả!
Đưa ra cho nhóm của bạn các mẹo bán hàng ngẫu nhiên còn hơn không có hướng dẫn gì, nhưng không tốt bằng việc dạy họ một cách tiếp cận bán hàng có hệ thống để có thể áp dụng cho mọi khách hàng, mọi lúc. Trừ khi bạn có một hệ thống, nhóm của bạn đôi khi sẽ sử dụng các kỹ thuật mà bạn đã dạy cho họ ... đôi khi họ không sử dụng.
Chúng tôi luôn dạy là 6 Bước để bán hàng. Bạn có thể nghĩ ra hệ thống của riêng mình. Bất kể bạn sử dụng hệ thống nào, tất cả các bước cần phải thực trong mọi giao dịch mua bán cho dù chúng ngắn hay dài, đơn giản hay phức tạp.
Tất cả 6 bước được hoàn thành thường xuyên hơn trong một đợt bán hàng, khách hàng của bạn sẽ càng hài lòng và doanh nghiệp của bạn càng thành công.
OK giả sử bạn có một hệ thống bán hàng tuyệt vời dạy các kỹ năng cần thiết và bạn chắc chắn rằng nhân viên của mình đã được đào tạo ... vậy tại sao họ không sử dụng các kỹ năng khi bán hàng?
Nó được gọi là “đường cong lãng quên”. Trong vòng mười ngày, mọi người quên tới 90% những gì họ đã học - trừ khi có sự đánh giá, đào tạo lại và thực hành liên tục. Nói cách khác, bạn không thể đào tạo họ một lần và mong đợi họ trở thành chuyên gia bán hàng.
Còn bạn thì sao? Bạn đã rơi vào một trong những bẫy đào tạo bán hàng này chưa? Bạn có thể bỏ lỡ nhiều doanh thu và khiến khách hàng của bạn cảm thấy hơi ... không hài lòng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm