Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
08:00 24/10/2023

17 triệu sản phẩm Việt tới người dùng qua Amazon

Trong 12 tháng qua, đã có 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán tới tay các khách hàng Amazon khắp thế giới. Hiện, Việt Nam được nhận định là một mắt xích cung ứng mới nổi của thương mại điện tử toàn cầu với những thế mạnh về năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và tốc độ chuyển đổi số nha

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt đã góp mặt trong cộng đồng nhà bán hàng ngày càng lớn mạnh và Việt Nam là một mắt xích cung ứng mới nổi của thương mại điện tử toàn cầu. Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, đã có 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt được bán ra cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới, góp phần tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam toàn cầu.

Đại diện của Amazon cho biết, trong 1 năm qua, giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng 50%, đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Hàng nghìn doanh nghiệp nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu với Amazon, thể hiện qua số lượng đối tác bán hàng Việt Nam tăng 40%. Thông tin này được đưa ra tại Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ 5 do Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức, diễn ra tại Hà Nội.

Ảnh minh hoạ

Theo số liệu thống kê, trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon đã bán 17 triệu sản phẩm ra khắp thế giới. Giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp bán trên Amazon tăng 50%, đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu của đất nước. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam qua Amazon tăng 40%.

Trong đó, các ngành hàng với tốc độ kinh doanh ấn tượng nhất trên nền tảng thương mại điện tử của Amazon bao gồm các mặt hàng liên quan tới lĩnh vực nhà cửa, nhà bếp, chăm sóc sức khỏe và cá nhân, may mặc, làm đẹp. Trong đó, ngành hàng làm đẹp và thực phẩm chức năng đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng mạnh.

Theo ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ: "Việt Nam là nền kinh tế năng động dựa vào xuất khẩu. Kết hợp lợi thế trong việc sáng tạo sản phẩm, năng lực sản xuất và chuyển đổi số mạnh mẽ, Việt Nam có khả năng xuất khẩu bán lẻ qua thương mại điện tử hiệu quả".

Việt Nam được bình chọn là một trong 3 nền thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, cả về quy mô, thị trường và tốc độ tăng trưởng, Việt Nam có tiềm năng lớn về xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới với tốc độ tăng trưởng thường cao hơn gấp 2 - 3 lần so với xuất khẩu thông thường.

Một trong những nhà bán hàng góp mặt tại hội nghị, Bà Trần Phương Nga, Giám đốc điều hành Tập đoàn Thiên Long, bày tỏ kỳ vọng việc tập đoàn này tham gia bán hàng toàn cầu qua Amazon kể từ năm 2023 sẽ là một bước đi chiến lược nhằm tiếp cận người tiêu dùng quốc tế và tạo chỗ đứng trên thị trường toàn cầu cho thương hiệu văn phòng phẩm quốc gia của Việt Nam.

Ngoài ra, các nhà bán hàng quốc tế đánh giá, xu hướng mở rộng các kênh bán hàng trực tuyến từ Việt Nam ra toàn cầu tại thời điểm hiện nay mang cho họ nhiều lợi thế, trong bối cảnh ngày càng có nhiều dây chuyền sản xuất hàng hóa dịch chuyển đến Việt Nam.

Tuy nhiên, các ý kiến cũng mong muốn các nhà cung ứng tại Việt Nam có thể cải thiện về năng lực đóng gói sản phẩm, làm sao vừa đạt được mức chi phí tốt hơn, vừa đảm bảo đáp ứng các quy chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, các ý kiến cũng cho rằng, bên cạnh những thuận lợi như xử lý nhanh gọn thủ tục và giấy tờ, tối ưu hóa vận chuyển..., vẫn tồn tại không ít thách thức mà các doanh nghiệp Việt Nam phải khắc phục để thích ứng hiệu quả hơn với môi trường tiêu dùng quốc tế, trong đó có tùy biến sản phẩm để phù hợp với nhu cầu từng khu vực.

Kết quả trên đã cho thấy rõ sự hợp tác hiệu quả giữa Amazon và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đồng thời khẳng định sự linh hoạt và bền bỉ của các doanh nghiệp trong nước trong môi trường kinh tế nhiều thách thức.

Nhằm tăng tốc xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy đổi mới kinh doanh và chuyển đổi số tại Việt Nam trong năm tới, Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, sẽ thực hiện các trọng tâm chiến lược dành cho thị trường Việt Nam. Hãng cũng giúp nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng Việt thông qua tăng cường đầu tư và đào tạo nhà bán hàng; hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu; tăng cường mở rộng các hỗ trợ xuyên suốt các giai đoạn xuất khẩu trực tuyến (online) của nhà bán hàng, gồm đăng ký và quản lý tài khoản, tối ưu chi phí, logistics và xây dựng thương hiệu...

Đọc thêm

Xem thêm