Thị trường hàng hóa
Trước đó, vào ngày 31/3 Twitter đã giới thiệu một số mã nguồn liên quan đến thuật toán đề xuất nội dung, cho phép người dùng và các lập trình viên kiểm tra và đưa ra ý kiến điều chỉnh.
Mã nguồn này đã được công ty đăng tải công khai trên trang GiHub. Theo đó, quy trình đề xuất sẽ có ba bước. Đầu tiên, các tweet tốt nhất được đề xuất từ các nguồn đề xuất khác nhau, sau đó, được xếp hạng thông qua một mô hình máy học. Cuối cùng, hệ thống lọc ra các tweet từ những người mà người dùng đã chặn, đã xem hoặc không an toàn trước khi đưa chúng vào dòng thời gian của mỗi người.
"Mã nguồn minh bạch sẽ giúp người dùng tin tưởng Twitter và cải tiến sản phẩm nhanh chóng hơn. Đồng thời, động thái lần này cũng góp phần giải quyết mối quan tâm của công chúng và các nhà lập pháp về các thuật toán chọn nội dung xuất hiện trên nền tảng" Theo ông Elon Musk, CEO Twitter.
Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ thêm. "Sẽ có nhiều vấn đề đáng xấu hổ được phát hiện, nhưng chim xanh sẽ khắc phục chúng nhanh chóng. Thuật toán sẽ được chỉnh sửa dựa trên phản ánh của người dùng sau mỗi 24 - 48h".
Tuy vậy, mã nguồn công khai không bao gồm phần liên quan đến tính năng đề xuất quảng cáo, công ty giữ kín các dòng code có thể ảnh hưởng đến sự an toàn, quyền riêng tư của người dùng hoặc tính năng chống lạm dụng trẻ em.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm