Thị trường hàng hóa
“Tôi vừa khai tử nó”, tỷ phú Elon Musk đã tweet chỉ vài giờ sau khi dấu tích xám mới được thêm vào tài khoản chính phủ cũng như tài khoản của các công ty và các hãng truyền thông lớn.
Tỷ phú giàu cá tính này nói thêm: “Xin lưu ý rằng Twitter sẽ làm rất nhiều điều ngu ngốc trong những tháng tới. Chúng tôi sẽ giữ những gì hiệu quả và bỏ đi những gì không hiệu quả”.
Sự thay đổi đột ngột kế hoạch của ông chủ mới Musk đối với Twitter diễn ra chỉ một tuần sau khi ông sa thải hàng nghìn nhân viên và phải đối mặt với sự cắt chi tiêu lớn từ các nhà quảng cáo, những đơn vị đang cảnh giác với chiến lược mới của ông.
Twitter trước đó cũng đã giới thiệu một mô hình đăng ký mới và được đánh giá sẽ gây ra nhiều tranh cãi, theo đó dấu kiểm màu xanh lam nổi tiếng của MXH này, hay còn gọi là “tích xanh”, sẽ được cung cấp cho bất kỳ ai đồng ý trả mức phí là 7,99 đô la Mỹ mỗi tháng.
Việc tung ra nhãn chính thức màu xám mới đã bắt đầu vào thứ Tư và đã nằm trên tài khoản của các công ty như Apple hoặc BMW và các công ty đại chúng như Nhà Trắng, cũng như các cơ quan truyền thông lớn và một số nhân vật nổi tiếng. Nhưng chỉ vài giờ sau, nó đã biến mất.
Hôm thứ Ba vừa rồi, Musk đã bán số cổ phiếu trị giá 4 tỷ đô la Mỹ của Tesla để giúp thanh toán cho thương vụ mua lại Twitter mà khiến ông đang phải gánh khoản nợ hàng tỷ đô la. Tuần trước, Twitter cũng đã sa thải một nửa trong số 7.500 nhân viên, điều mà Musk nói là cần thiết vì công ty đang lỗ 4 triệu đô la Mỹ mỗi ngày.
Ý tưởng đăng ký trị giá 7,99 đô la Mỹ được coi là một cách để khắc phục sự sụt giảm của các nhà quảng cáo kể từ khi Musk tiếp quản công ty, cũng như từ chính chiến lược của người giàu nhất thế giới nhằm giảm sự phụ thuộc của Twitter vào quảng cáo.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm