Thị trường hàng hóa
Apple là thương hiệu ô tô có số lượng người tiêu dùng dự định mua hàng nhiều thứ 3 trong danh sách. Cụ thể, 26% người được hỏi cho biết sẽ cân nhắc trong tương lai khi gã khổng lồ công nghệ này có sản phẩm xe điện chính thức.
Xếp trên Apple là 2 thương hiệu ô tô truyền thống của Nhật bao gồm Toyota và Honda. Điều bất ngờ là Apple còn đứng trên cả Tesla, Lexus và BMW trong danh sách 45 thương hiệu ô tô của cuộc khảo sát này.
"Một mình hình ảnh thương hiệu và danh tiếng của Apple cũng đủ tạo nền tảng cho họ tham chiến thị trường xe. Dù vậy, tất nhiên thiết kế, hệ truyền động và các tính năng quan trọng khác sẽ quyết định mức độ thành công tới đâu của một mẫu xe Apple", Alexander Edwards, Phó Chủ tịch mảng chiến lược của Strategic Vision, nhận định.
Đặc biệt hơn, chiếc xe điện Apple mà mọi người đang nói tới chỉ công bố dưới dạng tin đồn và bản vẽ. Thực chất, ông lớn công nghệ của Mỹ chưa hề hé lộ kế hoạch sản xuất xe điện cho thương hiệu này.
Ý tưởng này lần đầu tiên được khởi xướng bởi CEO Tim Cook trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào năm 2017. Năm ngoái, Cook một lần nữa nói về mối quan tâm của Apple trong việc chế tạo xe tự hành, đồng thời tuyên bố sự ngưỡng mộ của ông đối với Tesla.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm