Thị trường hàng hóa
Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố trên phân đoạn S1.7. Thông tin này đã được một bên cung cấp internet (ISP) tại Việt Nam xác nhận. Phản ánh của nhiều người dùng, thời điểm cuối chiều qua, việc truy cập mạng diễn ra rất khó khăn, nhất là với các dịch vụ như Gmail, Google, Facebook, YouTube.
Đại diện nhà cung cấp dịch vụ mạng cho biết, nguyên nhân của sự cố có thể do tuyến cáp này bị đứt trên nhánh S3, với vị trí lỗi cách trạm cập bờ Chongming (Trung Quốc) 427km. Hiện đối tác vận hành tuyến cáp đang tìm nguyên nhân và cách khắc phục sự cố.
Đây là lần thứ 2 trong năm nay tuyến cáp biển APG gặp sự cố. Trước đó, tuyến cáp này gặp sự cố trên phân đoạn S1.7, cách trạm cập bờ Singapore khoảng 910 km. Được biết, tuyến cáp quang biển APG đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12.2016. APG có chiều dài khoảng 10.400 km, được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, có cung cấp băng thông tối đa 54 Tbps. Tuyến cáp này có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Cáp biển APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng internet tại Việt Nam.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm