Thị trường hàng hóa
Gã khổng lồ truyền thông xã hội TikTok đã công bố một tính năng ra mắt nhằm mục đích truất ngôi Twitter (gần đây đã được đổi tên thành X) với tư cách là nền tảng truyền thông xã hội dựa trên văn bản.
Chỉ 20 ngày sau khi Mark Zuckerberg của Meta ra mắt ứng dụng chia sẻ nội dung ngắn Threads giống Twitter (X), TikTok đã tham gia cuộc đua bằng cách cho phép các Tiktoker tạo và đăng nội dung dựa trên văn bản. Tính năng mới nhằm mục đích cung cấp một nền tảng cho người dùng thể hiện sự sáng tạo của họ qua các nhận xét và chú thích.
Khi tạo một bài đăng mới trên TikTok, người dùng có thể chọn giữa ảnh, video và văn bản. Không giống như Threads và X, TikTok cho phép người dùng tùy chỉnh nhiều hơn khi đăng bài dạng văn bản, bao gồm các tính năng như vị trí và âm nhạc.
Theo TikTok, các tính năng khác “để làm cho nội dung dựa trên văn bản của bạn nổi bật” là nhãn dán, thẻ (tags), và hashtags, màu nền và lưu bản nháp.
Trong khi TikTok cố gắng tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, Threads đã bị cáo buộc sao chép trắng trợn một giao diện mà Twitter đã sử dụng trong hơn một thập kỷ. Tuy nhiên, sự giống nhau giữa Threads và X chỉ giới hạn ở giao diện.
Threads gần đây đã áp đặt giới hạn để chặn các nội dung liên quan đến tiền điện tử và bot spam.
“Các cuộc tấn công bằng thư rác đã tăng lên, vì vậy chúng tôi sẽ phải thắt chặt hơn việc kiểm soát, điều này có nghĩa là sẽ vô tình hạn chế lượng người hoạt động. Nếu bạn bị cuốn vào những biện pháp bảo vệ đó, hãy cho chúng tôi biết,” người đứng đầu Instagram (cũng của Meta) Adam Mosseri giải thích.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm