Thị trường hàng hóa
Theo Neowin, kết quả phân tích đến từ Data.ai cho thấy Threads đã có hơn 150 triệu lượt tải xuống (kết hợp cả App Store và Google Play) trong vòng 7 ngày kể từ khi ra mắt. Con số này nhanh hơn 5,5 lần so với ứng dụng nhanh thứ hai làm được điều này, đó là Pokémon GO của Niantic đạt mốc 150 triệu lượt tải về sau 33 ngày, trong khi Call of Duty: Mobile cũng phải mất 106 ngày để làm điều tương tự.
Theo phân tích của Data.ai, Threads đã thu hút được khoảng 93 triệu người dùng toàn cầu chỉ trong một tuần ra mắt. Điều này cho thấy Threads đang là một ứng dụng rất phổ biến và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dùng trên toàn thế giới.
Ngược lại, những con số từ các hãng phân tích Similarweb và Sensor Tower cho thấy mức độ tương tác của người dùng với ứng dụng Threads đã suy giảm kể từ khi nó ra mắt chính thức vào đầu tháng này.
Khi đề cập đến thị phần, Data.ai cho biết Ấn Độ đã chiếm vị trí hàng đầu khi có 33% thị phần tải xuống ứng dụng trên iOS và Google Play cộng lại kể từ ngày 12/7. Brazil xếp thứ hai với 22% thị phần, tiếp theo là 16% lượt tải xuống đến từ Mỹ.
Ứng dụng Threads vẫn chưa được ra mắt tại Liên minh châu Âu (EU) do gặp vấn đề về quyền riêng tư trong khối EU. Một phần do Meta đã bị các cơ quan giám sát bảo vệ dữ liệu tại EU phạt trong thời gian gần đây và đang cố gắng đảm bảo rằng các nội dung hiển thị trên Threads phù hợp với những quy định tại khu vực này.
Bên cạnh đó, Meta được cho là đang cố gắng ngăn người dùng EU sử dụng ứng dụng qua VPN. Việc Threads đạt số lượng lớn người dùng nói trên một phần bắt nguồn từ cơ sở người dùng Instagram khổng lồ, bất chấp ứng dụng vẫn còn thiếu một số tính năng quan trọng so với Twitter. Người đứng đầu Instagram Adam Mosseri đảm bảo rằng nhiều tính năng dành cho Threads vẫn đang được triển khai, nhưng công ty chưa có ý định triển khai tính năng nhắn tin trực tiếp trong ứng dụng.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm