Thị trường hàng hóa
Dựa trên dữ liệu từ Similarweb, Threads đã từng đạt đỉnh cao với hơn 49 triệu người dùng thường xuyên mỗi ngày vào ngày 7/7. Tuy nhiên, con số này đã giảm xuống chỉ còn 10 triệu vào ngày 7/8. Sự sụt giảm này diễn ra sau giai đoạn tăng trưởng nóng (đạt 100 triệu người dùng đăng ký sau 5 ngày).
Riêng tại Mỹ, số lượng người dùng hoạt động hằng ngày đạt mức cao nhất là 2,3 triệu vào ngày 7/7, và đã xuống còn 576.000 vào ngày 7/8.
Những người đang sử dụng Threads cũng không ở lại lâu như ban đầu. Lượng thời gian trung bình mỗi ngày dành cho sử dụng ứng dụng từ Meta là khoảng 14 phút, tại Mỹ là gần 21 phút. Đến ngày 7/8, con số này đã giảm xuống chỉ còn 3 phút.
Dù số người dùng rơi tự do, nhưng Threads vẫn là nền tảng tiềm năng
Trong khi đó, X (trước đây là Twitter) vẫn thu hút hơn 100 triệu người dùng hàng ngày, chỉ tính riêng trên ứng dụng Android. Mỗi ngày, người dùng X dành tới 25 phút để tương tác trên nền tảng.
Có nhiều lý do khiến Threads bị giảm người dùng. Có thể ứng dụng này thiếu một số tính năng cốt lõi, điều vốn là đặc trưng cho X và các mạng xã hội khác. Hiện tại, toàn bộ dịch vụ chỉ khả dụng dưới dạng ứng dụng iPhone và Android.
Trang web của Threads cho phép đọc nhưng không cho viết bài, thậm chí quá trình đọc còn rất sơ khai. Người dùng không thể tìm kiếm bài đăng cũng như không thể chỉnh sửa bài đăng của chính họ.
Bài đăng trên Similarweb nhận định Threads vẫn có cơ hội trở thành phiên bản tốt hơn của Twitter, nhưng cần cung cấp cho người dùng nhiều lý do hơn để tiếp tục quay lại.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm