Thị trường hàng hóa
Tính năng mới là nỗ lực mới nhất của công ty nhằm thu hút mọi người quay trở lại mạng xã hội của mình trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt từ TikTok.
Những thay đổi được công bố hôm thứ Năm sẽ đưa ra hai quan điểm khác nhau. Khi người dùng Facebook mở ứng dụng, ban đầu họ sẽ thấy tin tức thông thường với các bài đăng được chọn bởi một thuật toán mà công ty cho biết được thiết kế để làm nổi bật các chủ đề và bạn bè có nhiều khả năng thu hút sở thích của mỗi cá nhân.
Nguồn cấp dữ liệu chính trên phần “Trang chủ” mới được đặt tên, bao gồm một tùy chọn để xem các video ngắn có tên Reels, bản sao của TikTok.
Facebook, thuộc sở hữu của Meta Platforms, đang cố gắng giải quyết những lo ngại đó bằng một tab Feed mới nằm ở bên trái tab thông báo trên thanh phím tắt trong cả phiên bản iPhone và Android của ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ.
Sau khi nhấp vào tab Feed, người dùng sẽ có thể chuyển sang xem các tin tức theo thứ tự thời gian về các mục yêu thích trên Facebook, các nhóm Facebook mà người dùng đã tham gia hoặc feed này sẽ chỉ bao gồm các bài đăng từ tất cả bạn bè trên Facebook theo thứ tự đã được chia sẻ.
Tùy chọn mới được thiết kế để giải quyết khiếu nại từ những người dùng tin rằng họ đã bỏ lỡ các bài đăng thú vị vì thuật toán của Facebook đã loại bỏ chúng khỏi bản tin của họ.
“Một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất đối với Facebook là đảm bảo mọi người không bỏ lỡ các bài đăng của bạn bè”, người sáng lập Facebook và Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, cho biết trong thông báo.
Facebook đang cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn vào thời điểm mà họ đang gặp khó khăn để phát triển, một phần vì các phương tiện truyền thông xã hội khác như TikTok đã trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là ở các thế hệ trẻ. Ngược lại, sự trì trệ đó đang khiến Meta gặp khó khăn hơn trong việc tăng lợi nhuận từ các quảng cáo kỹ thuật số.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm