Thị trường hàng hóa
Bán hàng qua Facebook đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đăng bài sao cho ấn tượng, hút khách. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn thu hút khách nhiều hơn khi bán hàng online trên Facebook.
Nội dung hấp dẫn là cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể tận dụng. Content đóng vai trò như linh hồn của bài viết, quyết định 50% traffic của fanpage.
Khi viết nội dung, cần chú ý:
Nội dung bài đăng ngắn gọn và truyền tải thông điệp tốt: Khách hàng quan tâm chủ yếu tới thông tin sản phẩm chi tiết và đáng tin cậy. Vì vậy, bạn nên cung cấp mô tả sản phẩm súc tích kèm giá cụ thể.
Đưa ra thông tin chất lượng hơn đối thủ: Facebook được ví như môi trường thông tin hỗn hợp. Do vậy hãy đưa ra những thông tin chất lượng, mang tính chất định hướng để nâng cao vị thế của doanh nghiệp. Chủ động nghiên cứu đối thủ sẽ giúp bạn có chiến lược tốt hơn.
Kiểm tra lỗi chính tả: Đây là điều tối kỵ với Content, khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và không tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm.
Tạo nội dung bắt trend dựa trên định hướng nền tảng hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp đã xây dựng sẽ tăng tương tác nhanh chóng và bền vững.
Việc lựa chọn hình ảnh rất quan trọng, vì đó là thứ tác động đầu tiên tới người mua. Một hình ảnh đẹp giúp kích thích thị giác và khiến khách hàng tò mò hơn về sản phẩm của bạn. Nếu có thể, hãy tự chụp ảnh và decor nó thật xinh xắn, tạo nhận diện hình ảnh riêng cho mình theo 1 phong cách.
Đồng thời tối ưu hình ảnh cho website chuẩn SEO, hạn chế việc sử dụng ảnh hay logo của page khác và đóng dấu bản quyền ảnh của riêng bạn để tăng độ tin cậy cho khách hàng.
Đăng bài vào một thời điểm hợp lý có thể giúp bạn tiếp cận được với nhiều người, nhận được nhiều phản hồi. Một số “khung giờ vàng” cập nhật mới nhất cam kết đem lại tương tác cao nhất mà bạn không thể bỏ qua:
Từ 6h30 – 8h30 sáng: Các khảo sát cho thấy có đến 80% người dùng Facebook có độ tuổi từ 18-44 sẽ sử dụng điện thoại ngay sau khi thức dậy.
Từ 12h – 13h trưa: Đây là lúc mà mọi người tranh thủ truy cập vào Facebook trong thời gian rảnh rỗi trước hoặc sau bữa trưa.
Từ 20h – 21h tối: Đây được coi là “khung giờ vàng” để bạn đăng bài, bởi lúc này hầu hết mọi người đều dành thời gian để online Facebook và giải trí sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng.
Theo thống kê, mọi người đang dành thời gian xem video trực tiếp lâu hơn gấp 3 lần so với những video đã được ghi lại trước. Facebook Live đang tạo ra sự tương tác lớn trên các nguồn cấp tin tức. Sử dụng nền tảng này để kết nối với những người theo dõi của bạn trong thời gian thực. Tổ chức các phiên Hỏi & Đáp, báo cáo tin tức thịnh hành hoặc mở rộng trên một bài đăng blog gần đây.
Đảm bảo sử dụng lời gọi hành động ở cuối để người xem có cơ hội tham gia danh sách của bạn. Đưa ra lời đề nghị về nội dung hấp dẫn (ví dụ như sách điện tử, mã giảm giá) để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Thủ thuật tăng lượng tương tác hay thu hút khách hàng vào web chính là các bài viết chứa liên kết đến trang công ty cần được đặt đầu page hay group. Khách hàng vào page hay group sẽ khả năng tương tác với bài viết chứa link nhiều hơn lên đầu trang.
Đây là cách thu hút khách hàng trên Facebook cực kỳ hiệu quả và có tính sáng tạo cao. Thường xuyên xây dựng các ý tưởng minigame cho fanpage hoặc tổ chức vong quay may mắn sẽ kích thích khách hàng tiềm năng like page và share công khai bài đăng tới nhiều người.
Doanh nghiệp có thể đưa ra những yêu cầu về gắn thẻ người thân, bạn bè và kèm theo các phần quà giá trị để tăng thêm phần kích thích.
Theo các công bố mới đây, Facebook đã thay đổi và điều chỉnh các thuật toán nên lượt tiếp cận tự nhiên của bài đăng Facebook giảm đến 52%. Nhiều doanh nghiệp tìm ra cách thu hút khách hàng trên Facebook mới nhờ video.
Bài đăng dưới dạng Video có hiệu quả tiếp cận lên đến 135% so với ảnh và bài đăng. Hình thức video cho phép người dùng nhận biết đa chiều thông tin, nhận được thông điệp một cách sáng tạo.
Gắn hashtag cho bài viết là cách thu hút khách hàng trên Facebook mang đến độ phủ cao cho bài đăng. Bên cạnh các sản phẩm chính, khách hàng có thể tìm thấy những sản phẩm liên quan của bạn khi tìm kiếm trên thanh công cụ của Facebook. Do đó, bài đăng của bạn sẽ tiếp cận với nhiều người hơn, ngay cả khi họ không theo dõi fanpage của doanh nghiệp.
Bạn có biết rằng 88% mọi người tin tưởng các đánh giá trực tuyến cũng giống như các đề xuất cá nhân? Chia sẻ những trải nghiệm mà khách hàng có với thương hiệu của bạn sẽ cho thấy những gì bạn đang làm có hiệu quả… và khách hàng tiềm năng sẽ có nhiều khả năng tiếp cận hơn. Chính vì thế, đây là một trong những cách thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả và đơn giản được nhiều áp dụng.
Đăng lời chứng thực và đánh giá của khách hàng trên cơ sở nhất quán. Trong bài đăng của bạn, hãy bao gồm một liên kết đến trang đích (ưu tiên) hoặc trang sản phẩm của bạn để tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng.
Các nhóm trên Facebook cung cấp cho bạn cơ hội xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn đồng thời liên kết những người có cùng sở thích, nhu cầu với nhau. Đây cũng là một kênh tuyệt vời để quảng bá sản phẩm của bạn, cung cấp nội dung, chương trình đặc biệt và bất kỳ sản phẩm mới nào ra mắt. Chìa khóa cho nhóm của bạn là giữ cho nhóm hoạt động liên tục và tương tác với khách hàng thường xuyên khi cung cấp bất kỳ một nội dung nào.
Khi seeding bạn cần phải chú ý sử dụng nhiều nick khác nhau và comment nhiều nội dung khác nhau. Các nick bạn dùng để seeding bạn nên “nuôi” trong một thời gian trước đã và không nên seeding với một cường độ quá nhiều, rất nhiều khách hàng có thể để ý đến chi tiết này và họ sẽ cảm thấy như bị lừa nếu phát hiện ra.
Việc bắt gặp các bình luận spam bởi các page khác, trang cá nhân lạ với các nội dung không liên quan, nội dung bất lợi cho page của bạn thì tốt nhất bạn nên “report” và xóa luôn.
Nếu muốn tiếp tục phương pháp này, cần có một kế hoạch seeding thông minh, khôn ngoan. Hãy chọn lựa những page, group phù hợp để seeding và cần có thang đo đánh giá hiệu quả trước khi bắt đầu bước seeding.
Bạn chỉ cần tạo một chương trình kiện ngay trên page như: tham gia một buổi đào tạo, sự kiện của shop, sự kiện sale cuối năm, tặng ebook, trao đổi cũ - mới, vv. Cách này giúp khách hàng có thể dễ dàng mời bạn bè cùng tham gia, gửi thông báo cho mọi người. Bài viết thông báo về sự kiện sẽ thu hút hơn các bài viết thông thường trên Facebook, đặc biệt là thu hút lượt đăng ký tham gia sự kiện.
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm