Thị trường hàng hóa
Triển lãm kết hợp Công nghệ tiên tiến và Triển lãm Di động Nhật Bản Bizweek được đồng tổ chức bởi Hiệp hội Công nghiệp Công nghệ thông tin và điện tử Nhật Bản (JEITA) và Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Triển lãm Di động Nhật Bản Bizweek vàTriển lãm Kết hợp Công nghệ tiên tiến.Ảnh: Kyodo
Sự kiện diễn ra trong bối cảnh các công ty công nghệ và ngành ô tô ngày càng xích lại gần nhau khi phương tiện trở nên kết nối và tự động hóa hơn nhờ vào phần mềm công nghệ cao. Ban tổ chức hy vọng hội chợ này sẽ thúc đẩy nhiều hoạt động liên ngành hơn, từ đó tăng cường đổi mới sáng tạo.
AI là một trong những chủ đề chính, với khoảng một nửa trong số 800 công ty tham gia phần công nghệ giới thiệu các sản phẩm hoặc giải pháp liên quan đến trí tuệ nhân tạo.
Tại triển lãm, Toyota Motor giới thiệu bình hydro di động, có khả năng cung cấp năng lượng cho máy phát điện và bếp nướng trong trường hợp xảy ra thảm họa. Toyota cũng cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực phổ biến công nghệ xanh bằng cách tìm kiếm các ứng dụng mới cho hydro.
Panasonic trưng bày tế bào năng lượng Mặt Trời perovskite, có thể lắp đặt trên bề mặt kính và mang lại hiệu suất tạo điện cao. Trong khi đó, Sony Group – công ty đã thành lập liên doanh xe điện với Honda Motor vào năm 2022 – giới thiệu hệ thống lái xe an toàn mới nhất, sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh và laser để phát hiện khi tài xế buồn ngủ.
Đáng chú ý trong lĩnh vực AI còn có dịch vụ AI của NEC, với khả năng hiểu nội dung phim và tự động tạo tóm tắt dưới dạng văn bản. Công ty này khẳng định công nghệ có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn lập báo cáo cho công ty bảo hiểm ô tô khi xảy ra tai nạn, sử dụng hình ảnh từ camera hành trình trên xe.
TDK cũng giới thiệu một thiết bị bán dẫn mô phỏng cấu trúc não người, giúp giảm tiêu thụ điện của AI xuống chỉ còn 1% so với các sản phẩm hiện tại.
Sự kiện kéo dài đến ngày 18/10, dự kiến thu hút khoảng 1.000 công ty tham gia.
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm