Thị trường hàng hóa
Trung Quốc hy vọng máy bay phản lực thương mại C919 sẽ thách thức các mẫu máy bay nước ngoài như Boeing 737 MAX và Airbus A320, mặc dù hầu hết các bộ phận của nó đều có nguồn gốc từ nước ngoài.
Mẫu máy bay thân hẹp đầu tiên có sức chứa 164 hành khách, đã chính thức được bàn giao cho China Eastern Airlines trong một buổi lễ tại sân bay ở Thượng Hải, truyền thông nhà nước đưa tin.
Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết động thái này đánh dấu "một cột mốc quan trọng" trong hành trình của ngành công nghiệp máy bay Trung Quốc.
Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC) thuộc sở hữu nhà nước cho biết tại một triển lãm hàng không vào tháng trước rằng họ đã nhận được đơn đặt hàng 300 chiếc C919.
Truyền thông trong nước trước đó đưa tin bốn chiếc máy bay dự kiến sẽ được bàn giao cho China Eastern - hãng vận tải lớn thứ hai của nước này tính theo số lượng hành khách - vào cuối năm trước khi đi vào hoạt động vào quý I/2023.
Trung Quốc đã ký một thỏa thuận mua máy bay phản lực Airbus trị giá 17 tỷ USD vào đầu năm nay và công ty đã bắt đầu sản xuất mẫu A321 của mình tại thành phố Thiên Tân ở phía đông bắc vào tháng trước.
Boeing 737 MAX đã bị đình chỉ hoạt động tại Trung Quốc kể từ năm 2019 sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng, mặc dù gã khổng lồ hàng không vũ trụ cho biết vào tháng 7 rằng nó có thể được các cơ quan quản lý Trung Quốc chấp thuận giao hàng trong năm nay.
Nhưng căng thẳng thương mại Mỹ-Trung kéo dài và thảm họa hàng không thương mại tồi tệ nhất của Trung Quốc vào đầu năm nay liên quan đến một chiếc Boeing 737-800 đã làm chậm tiến độ.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm