Thị trường hàng hóa
Đây là nội dung được đề cập trong báo cáo "Thương mại xuyên biên giới năm 2022 về thói quen mua sắm trực tuyến" được PayPal công bố mới đây. Trong khi, năm ngoài chỉ 1/5 số người mua sắm trực tuyến ở Singapore cho biết họ khám phá các doanh nghiệp trực tuyến sau khi xem quảng cáo trên mạng xã hội.
Cuộc khảo sát năm 2022 do cơ quan nghiên cứu toàn cầu Ipsos thực hiện từ tháng 12/2021 đến tháng 1/2022 tại 14 thị trường quốc tế, trong đó bao gồm Singapore, Mỹ, Anh, Trung Quốc và Nhật Bản. Khảo sát đã thăm dò ý kiến của 1.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên tại mỗi thị trường và phát hiện ra rằng những người mua sắm trực tuyến tại Singapore đã dẫn đầu về mua sắm quốc tế, với gần 4/5 người được hỏi đã làm như vậy trong 3 tháng qua khi nghiên cứu được thực hiện. Trong khi đó, mức trung bình tại các thị trường được khảo sát là 3/5.
GS. Lawrence Loh của Trường Kinh doanh, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) cho biết các nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt thành công với các quảng cáo nhắm mục tiêu. Các nền tảng này có một kho nội dung do người dùng tạo, cho phép chúng nhắm mục tiêu đến những người dùng có nhiều khả năng mua hàng hơn.
Trên trang web của mình, Instagram cho biết họ xác định quảng cáo nào sẽ hiển thị cho từng đối tượng người dùng dựa trên các hoạt động tài khoản của họ cũng như các hoạt động trên Facebook và các trang web của bên thứ ba khác.
GS. Loh cũng cho biết người dùng có mức độ tương tác cao hơn trên các nền tảng mạng xã hội so với các trang web thông thường.
Ông cho rằng điều này là do sự phong phú của các tương tác cá nhân và thông tin có sẵn trên các nền tảng xã hội, điều đó có nghĩa người dùng sẽ tiếp tục quay lại để cập nhật. Bởi vậy, các phương tiện truyền thông xã hội đã trở nên hiệu quả hơn trong việc tiếp cận trực tiếp với khách hàng, do đó theo Giáo sư Loh các doanh nghiệp cần phải nắm bắt xu hướng này để bắt kịp thời đại.
"Để tạo ra một bước đột phá hoặc thậm chí để tiếp tục cuộc chơi đối với các thị trường trực tuyến, các doanh nghiệp sẽ phải khai thác đáng kể và sáng tạo các phương tiện truyền thông xã hội", GS. Loh nói thêm.
Đại dịch COVID-19 cũng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, thu hút nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia trực tuyến hơn trong bối cảnh giãn cách xã hội để ngăn chặn và giảm thiểu sự lây lan của virus. Quá trình này dự kiến sẽ có tác động lâu dài đến thị trường tiêu dùng.
Theo báo cáo hồi tháng 1/2022 của công ty phân tích và dữ liệu GlobalData, chi tiêu cho thương mại điện tử ở Singapore dự kiến sẽ tăng từ 7,8 tỷ USD vào năm 2021 lên lên 14,2 tỷ USD vào năm 2025. Năm nay, người tiêu dùng ở Singapore dự kiến sẽ chi 9,2 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm