Thị trường hàng hóa
Công ty viễn thông và truyền thông đại chúng Virgin Media O2 đã mở một công viên phiêu lưu tương tác ở London, Anh cho phép trẻ em tạo ra âm nhạc khi chơi trên thiết bị.
Xích đu, cầu trượt và khung leo trèo tại 'Sân chơi kết nối' được trang bị cảm biến, đệm áp suất và tia hồng ngoại theo dõi chuyển động của trẻ. Sự di chuyển và tương tác của trẻ có thể thay đổi cao độ, nhịp độ của âm nhạc.
Bản nhạc có thể được nghe qua các loa đặt rải rác trong công viên, sau đó được tải xuống để mang về nhà.
Tất cả các thiết bị vui chơi, hiện được thiết lập tại King Square Gardens ở Islington, được kết nối bằng mạng di động 5G và băng thông rộng gigabit.
Nghiên cứu từ Virgin Media O2 cho thấy 64% cha mẹ người Anh lo ngại rằng con cái họ không nhận được đủ sự kích thích ngoài trời.
Một nghiên cứu từ Đại học Cambridge cho thấy chỉ 53% trẻ em 6 tuổi ở Anh tập thể dục mạnh một giờ mỗi ngày - thời lượng được NHS khuyến nghị. Trong thực tế, lượng thời gian trẻ em dành cho màn hình mỗi ngày đã tăng vọt hơn 50% kể từ năm 2020 - tương đương với thêm 1 giờ 20 phút.
Sân chơi mới trên được lấy cảm hứng từ những phát hiện trên với niềm tin rằng tương lai của trò chơi liên quan đến sự kết hợp giữa công nghệ và hoạt động ngoài trời tuyệt vời.
Một phụ huynh là Gareth Malone đã tán thành ý tưởng trên. Ông cho rằng trẻ em sống và lớn lên trong một thế giới kết nối với các thiết bị công nghệ. Điều quan trọng là kéo trẻ em ra bên ngoài, tham gia vào các trò chơi khiến các em phấn khích và phản ánh phong cách chơi của các em.
“Sân chơi được kết nối của Virgin Media O2 là một ví dụ tuyệt vời về điều đó. Nó sử dụng công nghệ, ánh sáng, âm thanh và các yếu tố âm nhạc để mang lại cảm giác đạt được thành tích mà tất cả trẻ em đều cố gắng đạt được khi chơi” – ông nói.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích khi trẻ em có nhiều thời gian hơn ở ngoài trời, nó giúp cải thiện hạnh phúc, sức khỏe, thị lực và thậm chí cả việc học ở trường.
Tiến sĩ Sam Wass, nhà tâm lý học trẻ em và chuyên gia về “Cuộc sống bí mật của trẻ 4 và 5 tuổi” của Kênh 4, cho biết: “Hiện nay có rất nhiều bằng chứng khoa học cho thấy việc dành thời gian ở ngoài trời mang lại lợi ích cả trước mắt và lâu dài cho sự tập trung và tâm trạng của trẻ”.
Tuy nhiên, ông cho rằng những khuyến khích này đối với cha mẹ có thể khó khăn, bởi vì kỳ vọng của trẻ em và những gì chúng nhận được từ trò chơi kỹ thuật số không ngừng phát triển.
“Các môi trường kết hợp mới, chẳng hạn như Sân chơi được kết nối của Virgin Media O2, trong tương lai có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc khuyến khích trẻ em tiếp thu công nghệ trong môi trường ngoài trời và giúp cung cấp cho trẻ em những công cụ cần thiết để suy nghĩ và chơi một cách sáng tạo” - ông nói.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm