Thị trường hàng hóa
Mới đây, YouTube đã làm một trang dành riêng cho podcast với đường dẫn là youtube.com/podcast nhằm tổng hợp các podcast đáng chú ý cho người dùng xem. Những gương mặt nổi tiếng được gợi ý gồm Logan Paul, The H3 Podcast… Trong thời gian tới, có khả năng YouTube sẽ mời thêm nhiều tên tuổi lớn hoạt động cho nền tảng của hãng.
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Cumulus vào đầu năm 2022 cho biết, người dùng có xu hướng "xem" podcast (tức theo dõi podcast trên YouTube) hơn là "nghe" trên Spotify và Apple. Do người dùng có thói quen như vậy, kết hợp với việc nền tảng đang có nhiều video podcast được đăng tải, YouTube giống như đang tận dụng những gì sẵn có để gia tăng trải nghiệm người dùng là chính, không hoàn toàn có ý cạnh tranh.
Theo trang 9to5Google, Youtube giới hạn một số người mới có thể truy cập podcast trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động. Không ai biết trước được tiêu chí lựa chọn hiển thị cho người dùng của Youtube, ngay cả những người đăng ký Youtube Premium cũng chỉ thấy các video tiêu chuẩn và phát lại.
Podcast cũng không phải mảng chủ lực của YouTube khi mang lại 1 tỷ USD, trong khi phát trực tiếp (Live Streaming) đem về 28.8 tỷ USD cho Google vào năm 2021. Hiện, người xem ở Mỹ mới có thể truy cập vào đường dẫn trên do tính năng này vẫn đang được YouTube thử nghiệm.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm