Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
18:00 12/08/2022

Walmart lên kế hoạch xây dựng dịch vụ phát trực tuyến mới

Năm 2018, Walmart được cho là đang trong quá trình tạo một dịch vụ phát trực tuyến, nhưng mọi thứ đã đổ bể. Sau 4 năm, tập đoàn bán lẻ của Mỹ giờ đây muốn tái khởi động kế hoạch này.

Theo nhiều nguồn tin, đại diện của tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới Walmart đã gặp gỡ các Giám đốc điều hành của Paramount, Disney và Comcast để thảo luận về việc sở hữu bản quyền những bộ phim và kênh truyền hình trực tuyến. Động thái này cho thấy Walmart đang muốn đưa giải trí trực tuyến vào trong gói dịch vụ thành viên.

Đến lúc này, kết quả thỏa thuận giữa các bên vẫn chưa được tiết lộ. Nếu kế hoạch của Walmart thành hiện thực, đây sẽ là một bước phát triển thú vị trong ngành phát trực tuyến.

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, Walmart có thể áp dụng một số cách thức để thực hiện hóa tham vọng xây dựng dịch vụ phát trực tuyến mới. Một là cấp phép cho nhiều thể loại nội dung. Hai là Walmart có thể mô phỏng sản phẩm của các kênh Amazon.

Về các đối tác của Walmart, Disney hiện đang vận hành các dịch vụ trực tuyến như Disney Plus, ESPN Plus và Hulu. Trong khi đó, Comcast sở hữu Peacock và Paramount đảm nhận Paramount Plus và Showtime.

Trong vài năm qua, Walmart đã thử một số cách để thâm nhập sâu vào lĩnh vực kinh doanh giải trí. Công ty đã mua lại Vudu vào năm 2010. Tuy nhiên, Walmart lại không đầu tư quá nhiều vào dịch vụ này, trước khi bán đứt Vudu cho Fandango, công ty chuyên bán vé xem phim, vào năm 2020.

Walmart, với vài nghìn cửa hàng và được hàng triệu khách ghé qua mỗi tuần, từ lâu đã trở thành trung tâm của ngành giải trí. Nhờ có sức ảnh hưởng lớn, Walmart bán chạy các sản phẩm giải trí như nhạc, phim và chương trình trực tuyến. Đến khi lượng tiêu thụ nhạc, phim và chương trình trực tuyến thay đổi, Walmart buộc phải làm mới chiến lược tiếp cận khách hàng.

Trong trường hợp khách hàng muốn tối ưu hóa trải nghiệm với Walmart Plus, họ sẽ phải bỏ ra 12,95 USD. Trong gói cao cấp này, người dùng sẽ nhận được các ưu đãi: miễn phí giao hàng, giảm giá hàng hóa và đặc biệt là 6 tháng đầu sử dụng Spotify Premium miễn phí.

Xem nhiều

Đọc thêm

Xem thêm