Thị trường hàng hóa
Viettel và Cisco vừa công bố mở rộng quan hệ hợp tác để cùng triển khai cơ sở hạ tầng mạng thế hệ tiếp theo nhằm thúc đẩy công nghệ, đổi mới ở Việt Nam.
Viettel đã triển khai nâng cấp hệ thống Router thế hệ mới Cisco 8000 và Cisco Crosswork Network Services Orchestrator (NSO) để cung cấp kết nối nhanh chóng, tin cậy cho các doanh nghiệp tại Việt Nam trong bối cảnh các doanh nghiệp đang nỗ lực thúc đẩy hành trình chuyển đổi kỹ thuật số và tận dụng tiềm năng của các công nghệ mới.
Trụ sở Viettel tại Hà Nội.
Trong vài năm qua, Viettel đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc về lưu lượng truy cập mạng do nhu cầu về dịch vụ di động, dịch vụ cố định và truyền hình ngày càng tăng. Viettel đã phải chuyển đổi cơ sở hạ tầng mạng để cung cấp dịch vụ kết nối thế hệ mới, đáp ứng nhu cầu xã hội ngày càng số hóa của Việt Nam. Cisco đã hợp tác ới Viettel trong quá trình chuyển đổi mạng bằng hệ thống Router thế hệ mới Cisco 8000 được trang bị bởi Cisco Silicon One.
Kiến trúc mạng mới đã giúp Viettel tăng hiệu suất mạng để hỗ trợ lưu lượng truy cập ngày càng tăng cũng như cung cấp kết nối với độ trễ nhỏ nhất. Việc chuyển đổi kiến trúc cho phép Viettel nâng cấp các kết nối mạng lõi từ 100Gbps lên các dung lượng cao hơn như 400Gbps, sẵn sàng 800Gbps, đây là điểm đặc biệt quan trọng để mạng lưới có thể hỗ trợ các ứng dụng có băng thông cao và phức tạp.
Điều này đánh dấu một cột mốc lớn, đặc biệt là khi các doanh nghiệp ở Việt Nam đang bắt đầu triển khai, ứng dụng các công nghệ nổi bật như Trí tuệ nhân tạo (AI), Máy học (Machine Learning), 5G và Internet vạn vật (IoT).
Theo Viettel, việc chuyển sang sử dụng hệ thống Router thế hệ mới Cisco 8000giúp giảm được 70% chi phí sở hữu (TCO). Cisco Crosswork NSO đã nâng cao khả năng vận hành mạng lưới Viettel, cho phép nhanh chóng triển khai các dịch vụ mới bằng cách tự động hoá toàn bộ quá trình khai báo, cung cấp dịch vụ.
Hiện tại, hệ thống Cisco NSO được tích hợp thành công vào nền tảng Viettel IP Automation Platform, đã giúp Viettel tự động hóa toàn bộ các quá trình khai báo trên hệ thống cho toàn bộ các dịch vụ di động, cố định và truyền hình; thời gian khai báo dịch vụ giảm từ mức ngày về mức phút, giúp giảm tải công việc cho các kĩ sư Viettel.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm