Thị trường hàng hóa
Ngày 11/1, mạng di động ảo (Mobile Virtual Network Operator - MVNO) của FPT chính thức ra mắt trên phạm vi toàn quốc với đầu số 0775. Như vậy, hiện tại, Bộ TT&TT đã cấp phép cho 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng di động ảo tại Việt Nam, bao gồm Đông Dương Telecom, Mobicast, ASIM, VNSky và FPT Retail.
Trong thông báo mới phát đi, FPT Retail cho biết, thời gian triển khai hệ thống kỹ thuật cho một nhà mạng MVNO mới thông thường sẽ mất từ 12 đến 15 tháng. Tuy nhiên, với lợi thế về công nghệ và sự hỗ trợ từ tập đoàn FPT, chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi được cấp phép chính thức.
FPT Retail đã nhanh chóng hoàn tất quá trình đầu tư hệ thống phần cứng cũng như phần mềm để chính thức triển khai và đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.
Hướng đến mục tiêu trở thành nhà mạng trẻ trung, năng động và luôn đón đầu công nghệ, mạng di động FPT - MVNO hứa hẹn sẽ mang lại "làn gió mới" cho người dùng trẻ, hiện đại gắn với thông điệp "Turn "On" Amazing Life - Tận hưởng từng khoảnh khắc".
FPT Retail mong muốn khai thác hiệu quả tập khách hàng hiện có và xây dựng được tập khách hàng trung thành, từ đó tạo nên nguồn doanh thu bền vững. Đồng thời, FPT Retail kỳ vọng sẽ kết hợp được lợi thế của các đơn vị trong cùng tập đoàn để có được hiệu quả cộng hưởng như: phát triển nhóm khách hàng doanh nghiệp (giải pháp viễn thông dành cho doanh nghiệp), khách hàng hộ gia đình (kết hợp Internet - truyền hình), khách hàng sử dụng các dịch vụ IoT, M2M.
Mạng di động ảo FPT không chỉ mang đến trải nghiệm tiện lợi và hữu ích nhất cho khách hàng, mà còn giúp hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ của FPT Retail.
Nói về việc triển khai mạng di động FPT, ông Hoàng Trung Kiên, Tổng giám đốc FPT Retail cho biết: "FPT mong muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ viễn thông di động có chất lượng tốt, dịch vụ chuyên nghiệp và luôn đổi mới sáng tạo để cung cấp những trải nghiệm độc đáo, thú vị cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ trẻ luôn sống hết mình với đam mê, khám phá và tận hưởng từng khoảnh khắc cuộc sống. Chúng tôi sẽ tích hợp các dịch vụ, tiện ích, nội dung trong hệ sinh thái FPT và các đối tác để khách hàng sử dụng thuận lợi các dịch vụ và khai thác hiệu quả các gói cước đã lựa chọn".
Nằm trong quy mô và định hướng phát triển toàn diện, FPT Retail kỳ vọng dịch vụ viễn thông do đơn vị triển khai sẽ là một mảnh ghép giúp hoàn thiện hệ sinh thái số của tập đoàn FPT, hướng tới ứng dụng các công nghệ mới như 5G, IoT,…
Trong cuộc chiến của các nhà mạng ảo hiện tại, FPT và Wintel có lợi thế ở chuỗi phân phối lớn. FPT Retail sở hữu chuỗi FPT Shop, Long Châu gồm hơn 2.000 điểm bán. Tương tự, SIM Wintel có thể được bán tại hơn 3.500 cửa hàng Winmart. Trong khi đó, VN Sky có thể tận dụng hạ tầng thanh toán bằng mã QR của VN Pay.
Theo số liệu của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), tính đến ngày 30/4/2023, có khoảng 2,65 triệu thuê bao của các nhà mạng ảo tại Việt Nam, chiếm 2,1% tổng số thuê bao toàn thị trường di động.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm