Thị trường hàng hóa
Tại sự kiện, các đại diện của Meta đã mang tới những cập nhật mới nhất về sản phẩm của Meta trên Performance, Reels, Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và cách sử dụng các công cụ này để đáp ứng mục tiêu chiến dịch; cung cấp các thông tin và chiến lược mang tính ứng dụng cao cho các chiến dịch Ngày Siêu Sales (Mega Sales Day) và Tết để thúc đẩy hiệu suất bền vững cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các giám đốc điều hành của Meta, chuyên gia trong ngành và doanh nghiệp tiên phong đã cùng chia sẻ những câu chuyện thành công và bài học truyền cảm hứng.
Người tiêu dùng tăng ngân sách chi tiêu dịp Tết và Siêu Sales
Theo các báo cáo của Meta, người tiêu dùng trong mùa cao điểm đang có xu hướng mua sắm sớm hơn để tận dụng các sự kiện bán hàng giảm giá và khám phá thương hiệu mới.
71% người mua hàng dịp Siêu Sales (Mega Sales Days) mua sắm sớm để được giảm giá đáng kể. 76% sẵn sàng chuyển đổi thương hiệu hoặc thử những thương hiệu mới để đổi lại được giá trị tốt nhất. Các ngày Siêu Sales ngày càng có vai trò quan trọng trong bối cảnh kinh tế không ổn định, người tiêu dùng chi tiêu tiết kiệm tối đa. 65% người mua sắm Việt Nam tham gia mua hàng vào các dịp Siêu Sales bởi giá cả và chiết khấu.
58% người mua sắm Tết tăng chi tiêu trong dịp mua sắm Tết 2023. Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế bấp bênh, 3/4 người mua sắm dịp Tết thận trọng trong chi tiêu và đồng ý rằng việc lên kế hoạch tài chính cho mùa Tết này là quan trọng hơn bao giờ hết. Khác với năm trước, người mua sắm dịp Tết có chiến lược dàn trải hoạt động mua sắm và tận dụng tối đa các sự kiện bán hàng giảm giá để tối đa hóa khả năng chi tiêu. Cứ 10 người mua sắm Tết thì có 7 người đồng ý rằng mùa Tết là thời điểm để khám phá các danh mục sản phẩm khác biệt so với các mùa còn lại trong năm. Mức chi tiêu trung bình cho dịp Tết vào năm 2023 đã tăng với mức hơn 700.000 VND (tương đương $30) so với Tết 2022. 58% người mua sắm Tết đã chi tiêu nhiều hơn so với năm ngoái. Mức tăng chi mua sắm Tết cao hơn ở Gen Z/Millennials.
Người tiêu dùng không chỉ mua sắm qua các kênh trực tuyến mà còn có xu hướng gửi tiền quà tặng thông qua các kênh kỹ thuật số. Trong vòng 3 năm, việc sử dụng các kênh kỹ thuật số để gửi hoặc nhận tiền đã tăng đáng kể (từ 44% lên 65%).
Và với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Meta là nền tảng trực tuyến hàng đầu để khám phá và tăng chuyển đổi với: 74% doanh nghiệp khám phá về công nghệ Meta trong mùa mua sắm Siêu Sales cuối năm; 75% người mua sắm Tết mua hàng theo quảng cáo được cá nhân hóa trên Facebook/Instagram. 62% người mua hàng mùa Siêu Sales khám phá thương hiệu/sản phẩm mới thông qua định dạng video. 61% người mua sắm dịp Tết tìm kiếm đề xuất từ người sáng tạo/người có ảnh hưởng để giúp họ mua sắm Tết...
Doanh nghiệp nên tiếp cận người tiêu dùng như thế nào để kinh doanh hiệu quả?
Ông Khôi Lê - Giám đốc thị trường Việt Nam của Meta cho biết: “Tuy những bất ổn về kinh tế vẫn đang khiến người tiêu dùng phải cân nhắc trong chi tiêu, thị trường tại Việt Nam hứa hẹn rất sôi nổi trong các ngày Siêu Sales hay dịp Tết sắp với 58% người mua sắm Tết 2023 tăng ngân sách chi tiêu so với năm 2022. Thông qua Hội nghị, Meta mong muốn các doanh nghiệp nắm bắt được những xu hướng, nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng để sẵn sàng cho các chiến dịch quan trọng nhất trong năm. Meta tin rằng các sản phẩm marketing trong hệ sinh thái của chúng tôi với trí tuệ nhân tạo (AI) mục tiêu, các công cụ kinh doanh hội thoại, video thúc đẩy khám phá sản phẩm và các nhà sáng tạo nội dung sẽ tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch và hấp dẫn trong mùa mua sắm cao điểm, tăng chuyển đổi khách hàng và đối đa doanh thu cho doanh nghiệp Việt.”
Để tối đa việc tiếp cận được nhiều người mua hàng, Meta đã chia sẻ những kiến nghị hữu ích sau cho doanh nghiệp:
- Hãy bắt đầu sớm: Tạo sự thu hút khách hàng sớm bằng cách xây dựng các chương trình khuyến mãi sớm hơn hoặc tung ra sản phẩm mới để tăng hiệu quả.
- Hợp tác với các nhà sáng tạo: Cộng tác với các nhà sáng tạo phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn và tận dụng các kênh tiếp thị đồng thương hiệu để quảng bá rộng rãi.
- Cá nhân hóa trên quy mô lớn: Theo nghiên cứu của Meta, cứ 2 người mua sắm vào cuối năm thì có 1 người sử dụng các công cụ kinh doanh hội thoại của Meta vì nhiều lý do như hỏi/cập nhật, theo dõi đơn hàng, quản lý đơn hoàn/hoàn tiền, thanh toán/thanh toán trong ứng dụng và để truy cập Câu hỏi thường gặp qua tự động hóa trò chuyện/chatbot. Ngoài duy trì khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể mở rộng đối tượng mục tiêu bằng cách tìm kiếm khách hàng mới. Khai thác tự động hóa, học máy và kinh doanh hội thoại để tìm đúng đối tượng vào đúng thời điểm với mức giá tốt nhất.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm