Thị trường hàng hóa
Tính năng này, sẽ được triển khai vào tháng 5, sẽ cho phép những người dùng không "đăng ký thuê bao hàng tháng… nhưng muốn đọc các bài báo không thường xuyên", ông chủ tỷ phú Musk đã tweet.
Vào thứ Sáu, Musk đã nói rằng Twitter sẽ cắt giảm 10% phí đăng ký nội dung sau năm đầu tiên, đồng thời lưu ý rằng công ty sẽ không cắt giảm trong 12 tháng đầu tiên. Những đăng ký này bao gồm văn bản dài và video có thời lượng hàng giờ.
Kể từ khi tiếp quản công ty truyền thông xã hội vào tháng 10, Musk đã nhanh chóng thực hiện một số thay đổi về sản phẩm và tổ chức. Công ty đã triển khai dịch vụ xác minh Twitter Blue (tích xanh) dưới dạng dịch vụ trả phí và sa thải khoản 80% nhân viên.
Musk đã và đang thực hiện các thay đổi để tăng doanh thu tại Twitter sau khi nền tảng truyền thông xã hội này chứng kiến thu nhập từ quảng cáo giảm vào năm ngoái, đúng lúc ông mua lại MXH này với giá 44 tỷ USD.
Twitter cũng đang có kế hoạch tính phí ít nhất 42.000 đô la một tháng để các nhà phát triển truy cập vào luồng dữ liệu của mình, theo báo cáo của Wired. Dưới mức đó, chỉ có một bậc miễn phí cơ bản và bậc “người thử nghiệm”, cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu rất hạn chế và có giá 100 đô la.
Các khoản phí lớn đã khiến một số công ty như Microsoft và Intercom ngừng sử dụng Twitter trong các công cụ quản lý mạng xã hội của họ. Vào thứ Sáu, Air France đã tweet: “Vì Twitter đã thay đổi điều kiện của họ, dịch vụ khách hàng của chúng tôi bằng tin nhắn trực tiếp trên mạng này không còn khả dụng”.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm