Thị trường hàng hóa
Toyota Innova Cross vừa ra mắt thị trường Việt Nam thuộc thế hệ hoàn toàn mới, lần đầu tiên ứng dụng công nghệ động cơ hybrid, đi kèm phiên bản động cơ xăng như truyền thống. Toyota Innova Cross được phát triển dựa trên hệ khung gầm TNGA, có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.755 x 1.845 x 1.795 (mm), chiều dài cơ sở 2.850 mm. So với thế hệ cũ, chiều dài tăng 20 mm, chiều rộng tăng 15 mm, trong khi chiều dài cơ sở tăng tới 100 mm.
Ngoại hình Innova Cross chịu ảnh hưởng rõ nét từ xu hướng "SUV hóa" với nhiều chi tiết vuông vắn và đường gân dập nổi. Khu vực đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn nối liền cụm đèn pha dạng chóa phản xạ, ngay bên dưới là cản trước tạo hình gân guốc tích hợp đèn sương mù. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng phía trước sử dụng công nghệ LED.
Một số điểm đáng chú ý trên xe Toyota Innova Cross có hệ thống điều hòa tự động, phanh tay điện tử và cốp đóng mở điện. Đặc biệt, phiên bản hybrid của dòng xe gia đình này trang bị mâm đúc 18 inch, cửa sổ trời, cùng với hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia có độ ngả tối ưu. Đây là những trang bị chưa có trên Toyota Innova thế hệ cũ.
Xe sở hữu màn hình hiển thị thông tin lái xe 7 inch, màn hình trung tâm 10,1 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, lẫy chuyển số trên vô-lăng, phanh tay điện tử tích hợp tính năng Auto Hold, gương chiếu hậu chống chói tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và cốp chỉnh điện. Riêng phiên bản HEV được bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh.
Động cơ trang bị trên Toyota Innova Cross 2.0V là loại động cơ xăng sử dụng công nghệ Dynamic Force Engine, 2.0L 4 xi-lanh, tên mã M20A-FKS có công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. So với động cơ xăng 2.0L trên Toyota Innova thế hệ cũ, động cơ mới cho công suất và mô-men xoắn lớn hơn.
Động cơ này đi cùng hộp số tự động vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước cùng khung gầm liền khối - nền tảng toàn cầu có tên Toyota New Global Architecture-C (TNGA-C). Thử nghiệm tại Việt Nam, Toyota Innova Cross 2.0V tiêu thụ 7,2 lít/100 km trong điều kiện hỗn hợp.
Trong khi đó, bản HEV được trang bị hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 2.0L (150 mã lực và 188Nm), mô-tơ điện (111 mã lực và 205Nm), pin Lithium-ion và hộp số e-CVT. Cả hai đều dùng hệ dẫn động cầu trước thay vì cầu sau như đời cũ và có hai chế độ lái là Normal (Bình thường) - Eco (Tiết kiệm). Riêng bản Hybrid có thêm chế độ Sport (Thể thao) và thuần điện EV Mode.
Ở phương diện an toàn, cả hai phiên bản đều sở hữu 6 túi khí, hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ và 8 cảm biến đỗ xe trước/sau.
Gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense chỉ có mặt trên phiên bản Hybrid, bao gồm những tính năng: cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau và đèn pha tự động chuyển chế độ chiếu xa/gần.
Với những trang bị trên, có thể thấy Toyota Innova Cross là bản nâng cấp toàn diện so với Toyota Innova thế hệ cũ. Xe có 2 phiên bản, gồm bản máy xăng bố trí 8 chỗ ngồi đi kèm mức giá 810 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản hybrid thiết kế 7 chỗ ngồi có mức giá 990 triệu đồng.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm