Thị trường hàng hóa
TikTok đang cung cấp mức giá quảng cáo rẻ hơn so với các nền tảng truyền thông xã hội đối thủ. Ứng dụng này đang chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số trong bối cảnh chi tiêu trực tuyến chậm lại.
Các nhà quảng cáo và thương hiệu đã nói rằng số tiền chi tiêu quảng cáo đang ngày càng di chuyển từ Facebook và Google sang TikTok do chi phí thấp hơn và mức độ tương tác tốt hơn.
TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance của Trung Quốc, đã làm chấn động ngành truyền thông xã hội trong những năm gần đây khi nhanh chóng phát triển tới hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới.
Số liệu được chia sẻ bởi công ty truyền thông VaynerMedia có trụ sở tại New York từ năm 2022 cho thấy chi phí để có được 1.000 lần hiển thị từ quảng cáo video trên TikTok có chi phí chỉ gần bằng một nửa giá của Instagram Reels, rẻ hơn một phần ba so với Twitter và rẻ hơn 62% so với quảng cáo trên Snapchat.
Quảng cáo tăng vọt trên TikTok trong quý 4 năm ngoái. Theo dữ liệu từ Pathmatics, một công ty tình báo thị trường, 1.000 nhà quảng cáo hàng đầu ở Mỹ đã tăng mức chi tiêu trên TikTok thêm 66%, lên tổng số 467 triệu USD vào tháng 10/2022.
“Rất nhiều đối tác thương hiệu của chúng tôi từng chi tiêu 100% cho Instagram. Bây giờ là năm 2023, chúng ta sẽ thấy 80 hoặc 100% doanh số quảng cáo dành cho TikTok", bà Permele Doyle, người sáng lập và chủ tịch của công ty sáng tạo Billion Dollar Boy cho biết.
TikTok nhanh chóng nổi lên như một nơi thu hút những người tiêu dùng mới, trẻ tuổi hơn. Tuy nhiên, tập đoàn thuộc sở hữu của Trung Quốc cũng khiến các cơ quan quản lý toàn cầu lo ngại về những vấn đề an ninh.
Năm 2022 là năm mà các công ty Big Tech lớn thực hiện các đợt cắt giảm nhân sự có quy mô. Financial Times tiết lộ vào tháng 11 rằng TikTok đã cắt giảm 20% mục tiêu doanh thu trên toàn thế giới cho năm 2022 do môi trường quảng cáo hỗn loạn.
Tuy nhiên, công ty vẫn ước tính họ đã kiếm được hơn 10 tỷ USD doanh thu vào năm 2022. Tỷ lệ tương tác đối với các thương hiệu trên Instagram là 0,6%, trong khi TikTok có thể cao tới 6%.
Các nhà quảng cáo có thể trả tiền để quảng cáo video của riêng họ trên TikTok, mua các vị trí quảng cáo hiển thị giữa các video của người dùng, trả tiền cho những người có ảnh hưởng để tạo nội dung quảng cáo hoặc tạo “hashtag thương hiệu” để khuyến khích người dùng tạo nội dung xung quanh thương hiệu của mình.
Năm ngoái, một nghiên cứu của Creatopy, một nền tảng thiết kế quảng cáo, đã phát hiện ra rằng cùng một video được quảng cáo trên TikTok được hiển thị nhiều hơn gần ba lần so với trên Instagram Reels và YouTube Shorts.
“Có một cơ hội lớn để các thương hiệu quảng cáo trên TikTok, bất kể ngân sách là bao nhiêu", ông Kris Boger, tổng giám đốc giải pháp kinh doanh toàn cầu của TikTok, cho biết.
Bất chấp tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của TikTok, nền tảng này chỉ chiếm chưa đến 2% thị phần quảng cáo kỹ thuật số trên toàn thế giới vào năm 2022, so với 20% của Meta, công ty mẹ của Instagram và Facebook, theo Insider Intelligence.
Thị trường quảng cáo kỹ thuật số trị giá 514 tỷ USD trên toàn cầu, trong đó quảng cáo video chiếm 65 tỷ USD, theo dữ liệu từ Magna - một công ty thu thập dữ liệu truyền thông.
Nhưng một số thương hiệu và nhà quảng cáo đã bày tỏ sự thận trọng đối với sự hiện diện của họ trên TikTok vì lo ngại rằng nội dung của video nơi quảng cáo xuất hiện có khả năng gây hại.
Bà Doyle nói rằng Instagram vẫn dẫn đầu trong việc quảng cáo cho các thương hiệu xa xỉ, vì nó có hiệu quả rõ rệt, đặc biệt nhắm tới các đối tượng mục tiêu giàu có, người tiêu dùng nữ trong độ tuổi từ 20 đến 40. Nhưng bà cũng lưu ý rằng tất cả “các thương hiệu xa xỉ hiện đang cố gắng tìm cách hiện diện nhiều hơn trên TikTok”.
Tuy nhiên, ông Benjamin Allison của VaynerMedia, người làm việc trực tiếp với TikTok, cho biết điểm yếu của nền tảng này là dữ liệu mà nó cung cấp cho các nhà quảng cáo kém chi tiết hơn rất nhiều so với những ông lớn lâu đời khác.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm