Thị trường hàng hóa
Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho thấy lượng smartphone được bán ra trên toàn cầu trong giai đoạn quý III đã giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số của cả 5 thương hiệu đứng đầu thị trường đều sụt giảm.
Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường toàn cầu, chiếm 1/5 tổng doanh số trong quý 3/2023. Thế hệ màn hình gập mới của Samsung nhận được nhiều phản hồi trái chiều. Trong khi các mẫu A-series nhận được nhiều tín hiệu tích cực khi dẫn đầu thị trường ở phân khúc giá trung cấp.
Apple xếp vị trí thứ hai với 16% thị phần, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo cho biết dòng sản phẩm iPhone 15 thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Tuy nhiên, nguồn cung của máy vẫn còn nhiều hạn chế trong thời gian đầu mở bán, khiến doanh số chưa thể tăng mạnh.
Xếp sau Samsung, Apple lần lượt là Xiaomi, OPPO và Vivo cả 3 hãng đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý 3, các thương hiệu này nỗ lực củng cố vị thế tại các thị trường trọng điểm Trung Quốc và Ấn Độ, đồng thời tiếp tục giảm tốc độ mở rộng thị trường nước ngoài.
Theo Counterpoint Research, thị trường sẽ tiếp tục sụt giảm trong cả năm 2023, đặc biệt là tại các thị trường phát triển. Dù vậy, quý IV được dự báo sẽ có nhiều tín hiệu tích cực.
Counterpoint Research cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng những tín hiệu tích cực sẽ tiếp tục cho đến cuối năm, bắt đầu với dòng iPhone 15, cùng với sự kiện mùa lễ hội ở Ấn Độ, đợt bán hàng 11/11 tại Trung Quốc và kết thúc bằng sự kiện Lễ Giáng Sinh và dịp cuối năm tại các khu vực. Trong quý 4/2023, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ cắt đứt chuỗi sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái”.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm