Thị trường hàng hóa
Năm 2022, một số hashtag như #TetHungKhoi, #TikTokTet2022, #Hello2022,… đã tạo ra những xu hướng mới lạ, độc đáo và có sức lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội. Mùa Tết năm nay, cộng đồng người dùng TikTok tiếp tục mang đến loạt video ngắn với những nội dung phong phú như gợi ý trang trí nhà ngày Tết, các món ăn chuẩn bị đón Tết hay cách make up, kết hợp trang phục sáng tạo qua hashtag mới #TetMaiMan.
Cái tên của hashtag cho thấy sự trẻ trung và nỗi hào hứng mong chờ của người trẻ đối với ngày Tết truyền thống. Nếu như người xem đã quá nhàm chán với những lời ca than “Tết này bánh chưng không có thịt” hay “Tết bây giờ nhạt quá” thì #TetMaiMan đã làm thay đổi suy nghĩ này.
Với sự sáng tạo và được thể hiện bằng ngôn ngữ mới mẻ, Tết trong mắt những người trẻ được định nghĩa là “mãi mận”. #TetMaiMan (Tết Mãi Mận) là cách nói lái của cụm “mãi mặn mà” dùng để cảm thán trước một hành động hoặc sự việc đáng ngưỡng mộ.
Cụm từ này dần trở nên phổ biến trên mạng xã hội bởi sự trẻ trung và gần gũi với đời sống. Nó như một lời minh chứng cho thấy, Tết “nhạt" hay không chỉ là cảm nhận chung về mặt tâm lý, nguyên do bởi chúng ta lớn lên và bớt sự hứng thú, mới mẻ khám phá mỗi dịp Tết đến Xuân về. Dưới góc nhìn và lăng kính của các bạn trẻ, Tết vẫn thật “mặn mà", đủ đầy và phong cách khi chúng ta biết cách đồng hành cùng nó với tinh thần tích cực, hứng khởi.
Hashtag này từ khi ra mắt đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng lớn từ phía người dùng TikTok. Hiện tại, hashtag đã thu về hơn 2 tỷ lượt xem chỉ sau 1 tuần chính thức khởi động. Kho kiến thức dồi dào, đa dạng của #TetMaiMan còn là nơi lưu giữ nhiều nét đẹp văn hoá, tập tục đón Tết của các địa phương khác nhau được cộng đồng đa thế hệ ủng hộ và khen ngợi.
Sau nhiều năm không ngừng phát triển, TikTok trở thành địa chỉ lan tỏa những trào lưu độc đáo dành cho nhiều bạn trẻ. Những nhà sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực tham gia kết nối cộng đồng để cùng lan tỏa rộng rãi những giá trị tích cực và ý nghĩa. Trong đó, “Vũ trụ kiến thức” của #LearnOnTikTok được mở rộng đến hàng triệu người dùng nhờ sự đóng góp của hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng lớn trong nhóm cộng đồng chuyên biệt. Nhờ những nỗ lực nghiên cứu và trau dồi kiến thức cùng với tâm thế sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng, họ đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, mang đến thông tin đa dạng và đáng tin cậy cho người xem. Thông qua TikTok, nhiều người đã thành công đóng góp những giá trị hữu ích cho cộng đồng. |
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm