Thị trường hàng hóa
ProfilePrint là startup công nghệ thực phẩm Singapore sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để phân tích chất lượng và cấu trúc của các thành phần thực phẩm. Công ty khởi nghiệp này đang có triển vọng gia tăng sự hiện diện của mình ở Đông Nam Á sau khi nhận được một khoản tài trợ không được công bố từ Cargill - một trong những tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới. ProfilePrint cho biết họ sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tăng cường phát triển sản phẩm cũng như mở rộng đội ngũ của mình.
Được ra mắt vào năm 2018, máy quét của ProfilePrint cho phép người trồng trọt, nhà sản xuất và nhà bán lẻ có thể đánh giá chất lượng và nguồn gốc của các nguyên liệu thô. Các nguyên liệu này có thể là hạt cà phê, ca cao, lá trà và ngũ cốc. Công nghệ AI đã được cấp bằng sáng chế này chỉ cần được cung cấp một mẫu nhỏ để phân tích.
Là một dịch vụ được cung cấp dựa trên đăng ký, thiết bị của công ty đầu tiên phân tích các dấu hiệu phân tử của các thành phần thực phẩm thông qua một quá trình được gọi là quét điện từ. Kết quả và điểm số được tải lên trực tuyến nơi người mua và người bán có thể kiểm tra kết quả từ xa.
"Chỉ mất vài giây và kết quả sau đó sẽ được hiển thị trên màn hình, thậm chí trước khi tất cả các thử nghiệm được thực hiện", Giám đốc điều hành của ProfilePrint - Alan Lai nói với phóng viên Nikkei Asia.
Người bán và người mua sau đó có thể đi đến thống nhất về chất lượng của một thành phần thực phẩm trực tuyến. Nền tảng này cũng giảm thời gian và chi phí thử nghiệm, vì nó loại bỏ sự phức tạp so với việc gửi mẫu vật lý về phòng thí nghiệm để phân tích và kiểm tra, một quá trình thường mất hàng tuần. "Chúng tôi đang sử dụng công nghệ này để giúp một cơ sở rất truyền thống như chuỗi cung ứng nguyên liệu thực phẩm hoạt động hiệu quả hơn", ông Lai nói thêm.
Trong sáu tháng qua, Cargill đã thử nghiệm và khám phá cách ứng dụng thực tế của công nghệ này cho các nguyên liệu như ca cao và sô cô la.
Các nhà rót vốn ban đầu của ProfilePrint bao gồm cả quỹ đầu tư mạo hiểm công nghệ tiên phong Real Tech Holdings của Nhật Bản. Startup này hiện cung cấp dịch vụ tại 26 thành phố trên toàn cầu, chủ yếu ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Châu Âu. Trong vòng gọi vốn đầu năm 2022, startup này cũng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới như Louis Dreyfus Company, Olam International, Sucafina và Sinar Mas.
Trong vài năm tới, ProfilePrint đặt mục tiêu tiếp cận những thị trường mà họ đánh giá là "đang bị định giá thấp" như Indonesia và Việt Nam. Những thị trường này trước giờ chưa được quốc tế biết đến nhiều về cà phê và hạt ca cao. CEO của startup cho biết công ty có thể giúp người mua ở nước ngoài tìm được nguồn cung tiềm năng, có chất lượng tốt tương đương với giá thấp hơn nhiều.
Ông Lai nói: "Chúng tôi xem trọng việc phát hiện ra các thị trường tiềm năng nhưng chưa được phát huy hết. Thị trường này, đặc biệt là ở các nước Đông Nam Á, là vô cùng quan trọng."
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm