Thị trường hàng hóa
Chatbot “My AI”, được cung cấp bởi ChatGPT của OpenAI, đã được ra mắt vào tháng 2 cho những người đăng ký dịch vụ cao cấp của Snap. Hiện chatbot này sẽ được cung cấp cho tất cả 750 triệu người dùng của ứng dụng.
Tuy nhiên, tính năng này hạn chế hơn so với hệ thống ChatGPT vì đối tượng khách hàng của Snap đa phần la giới trẻ và mối lo ngại ngày càng tăng của các nhà quản lý và chính trị gia về sự an toàn của thanh thiếu niên trên các nền tảng trực tuyến.
“Luôn có rủi ro khi có công nghệ mới, đó là lý do tại sao chúng tôi đã cố gắng thực sự suy nghĩ kỹ lưỡng về cách triển khai My AI", CEO Evan Spiegel nói.
Ông Spiegel cho biết công ty của ông đã "thử nghiệm nhiều lần" để giúp chatbot của Snap an toàn hơn, thêm một tính năng nhận biết tuổi của người dùng và do đó có các cuộc trò chuyện phù hợp với lứa tuổi.
Snap cũng lưu trữ các cuộc hội thoại mà người dùng có với chatbot để xem xét chúng và cho đến nay đã phát hiện ra rằng 99,5% phản hồi của AI đối với người dùng tuân theo các nguyên tắc cộng đồng, theo Spiegel cho biết.
Ngoài ra, công ty đang mở rộng một nền tảng dành cho các doanh nghiệp có tên AR Enterprise Services (ARES), tập trung vào việc sử dụng công nghệ thực tế tăng cường để giúp các thương hiệu tương tác tốt hơn với các khách hàng tiềm năng.
Công ty sẽ bắt đầu bán một thiết bị mới trông giống như một chiếc gương, nhưng cho phép mọi người nhìn thấy bản thân trong các thiết kế quần áo của các nhãn hàng. Thiết bị được xây dựng dựa trên các công cụ hiện có của Snap, bao gồm các ứng dụng sử dụng các tính năng thực tế tăng cường tương tự.
Vào tháng 1, cổ phiếu của Snap, vốn đã giảm 80% vào năm 2022, lại giảm thêm 14% khi có tin doanh thu dự kiến sẽ giảm tới 10% trong quý đầu tiên.
Vào nửa cuối năm ngoái, ông Spiegel bắt đầu đợt tái cơ cấu triệt để nhất trong lịch sử công ty, bao gồm sa thải 1/5 lực lượng lao động, đồng thời giảm đầu tư vào các sáng kiến phần cứng như kính thông minh thực tế tăng cường.
Công ty cũng đã công bố các tính năng mới để thu hút những người sáng tạo và những người có ảnh hưởng đến với nền tảng này. Những thay đổi này bắt nguồn từ cuộc chiến giành nhân tài ngày càng gia tăng từ TikTok, cũng như Instagram của Meta. Tuy nhiên, động thái này đánh dấu sự thay đổi khỏi mục đích ban đầu của Snap là không gian riêng tư dành cho bạn bè.
Trong số các thay đổi của Snap sẽ có một tính năng cho phép người dùng từ 18 tuổi trở lên có hồ sơ riêng tư đăng video công khai.
Công ty cũng đang mở rộng chương trình chia sẻ doanh thu cho những người dùng có lượng người theo dõi lớn. Điều này cho phép người sáng tạo thu một phần doanh thu từ quảng cáo được đặt trong nội dung của họ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm