Thị trường hàng hóa
Trong 18 năm qua, Samsung luôn là gã khổng lồ trên thị trường TV toàn cầu và đang dần chiếm lĩnh các phân khúc khác nhau trong lĩnh vực này.
Số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Omdia cho biết, thị phần TV toàn cầu của Samsung vào năm 2023 là 30,1%. Samsung đã duy trì vị thế dẫn đầu ngành từ năm 2006 đến nay.
Kể từ khi đưa ra công nghệ QLED vào năm 2017, Samsung đã bán được tổng cộng 44 triệu TV OLED.
Dòng TV QLED đã góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh cho Samsung với doanh số đạt 8,31 triệu chiếc trong năm 2023.
Trong phân khúc TV cao cấp có giá từ 2.500 USD trở lên, Samsung chiếm 60,5% thị phần thế giới trong năm ngoái, tăng từ mức 48,3% của năm trước đó; 33,9% thị phần trong phân khúc TV trên 75 inch.
Ngoài ra, công ty còn duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường TV lớn hơn 90 inch, với thị phần 30,4% nhờ doanh số ổn định của các mẫu 98 inch.
Năm 2024, Samsung kỳ vọng sẽ giới thiệu nhiều cải tiến hơn nữa. Thông qua những tiến bộ trong thiết kế bộ xử lý và các tính năng AI tiên tiến, công ty sẽ tiếp tục định nghĩa lại hoạt động giải trí gia đình và thiết lập các tiêu chuẩn mới trong ngành TV.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm