Thị trường hàng hóa
Chiếc xe thể thao 3 bánh này sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.160 x 815 x 1.580 mm. Chiều dài cơ sở 1.580 mm, độ cao yên 780 mm.
Ngoại hình sơn đen mờ, trang trí với những chi tiết màu đỏ tương phản, nằm ở cặp vành trước và cặp giảm xóc trước/sau.
Điểm nhấn nổi bật về ngoại hình của Piaggio MP3 Sport là thiết kế 2 bánh trước song song với kích thước 13 inch, kèm lốp 110/70 R13. Mâm xe có tạo hình 7 chấu kép với các chấu xe được sơn đen nổi bật.
Trong khi đó, bánh sau của xe có kích thước 14 inch, kèm lốp 140/70 R14 và một phanh đĩa 240 mm. Xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh và hệ thống chống trượt ASR giúp xe có thể bám đường tốt và tự động giữ thăng bằng kể cả khi người lái không chống chân.
MP3 Sport 400 2023 thiết kế lại cụm đèn pha, nâng cấp công nghệ với đèn LED, thay cho bóng halogen. Hốc gió trước tạo hình hầm hố và gọn hơn. Bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT 7 inch mới, thay cho cụm đồng hồ cơ ở bản cũ. MP3 Sport 400 2023 hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua nền tảng Piaggio MIA.
Xe trang bị hệ thống khóa thông minh smartkey, thay cho khóa cơ ở bản cũ. Các nút bấm trên bảng điều khiển lược bớt ít phím bấm hơn. Thiết kế của xe còn đảm bảo hệ thống công thái học với sự cân bằng tỉ mỉ cấu trúc giữa tay lái, chỗ ngồi và chỗ để chân. Nhằm tạo ra tư thế ngồi thoải mái, lý tưởng cho cả người lái và người ngồi sau.
Cốp đựng đồ dưới yên dung tích lớn có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm 3/4, tích hợp đèn chiếu sáng. Yên thiết kế mới mang tính công thái học hơn, lược bỏ tựa lưng cho người ngồi sau. Trong khi ở bản cũ kiểu phân tầng và có tựa lưng cho người ngồi sau.
Cung cấp sức mạnh cho MP3 Sport 400 HPE là khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích thục 399 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 34,9 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 37,7 Nm tại 5.750 vòng/phút.
Xe tinh chỉnh động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 5. Theo công bố, MP3 Sport 400 HPE có mức tiêu hao nhiên liệu 3,8 lít/100 km đường hỗn hợp.
Ở Việt Nam, Piaggio MP3 Sport 400 HPE không có đối thủ. BMW cũng có một mẫu xe ga 400 phân khối là C400 GT nhưng là dạng hai bánh truyền thống. So với xe hai bánh, những mẫu xe 3 bánh cân bằng hơn, không cần chân chống, tuy vậy lái cũng cồng kềnh hơn, cần thời gian làm quen, và chi phí bảo dưỡng, thay sửa cũng cao hơn.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm