Thị trường hàng hóa
Kevin Systrom và Mike Krieger - cặp đôi doanh nhân đã thành lập và sau đó bán ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram cho Facebook với giá 1 tỷ USD vào năm 2012, đã ra mắt một công ty mới trong tuần này có tên là Artifact.
Đây là một ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để tổng hợp các tin tức và bài viết về phong cách sống mà người dùng có thể quan tâm.
Cặp đôi đã rời Facebook vào năm 2018 trong bối cảnh căng thẳng về việc công ty do Mark Zuckerberg đứng đầu kiểm soát Instagram ngày càng tăng, và khi các nhà quản lý thách thức gã khổng lồ công nghệ về tin tức giả mạo và quyền riêng tư dữ liệu sau vụ bê bối Cambridge Analytica.
Trong khi đó, sau thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ đô la, Elon Musk đã nhanh chóng cắt giảm một nửa lực lượng lao động của công ty, bao gồm nhiều người trong các nhóm tin cậy và an toàn, chuyên giám sát và cảnh sát thông tin sai lệch.
Systrom cho biết Artifact là một đối thủ cạnh tranh tiềm năng của Twitter để đọc tin tức và các bài báo về phong cách sống, nhưng mặt khác lại ngưỡng mộ những nỗ lực của Musk trong việc xoay chuyển một doanh nghiệp đang gặp khó khăn.
Những khó khăn gần đây của Twitter cho thấy những khó khăn mà tất cả các doanh nghiệp truyền thông xã hội phải đối mặt, vốn đã phải vật lộn khi chi tiêu cho quảng cáo giảm. Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, chủ sở hữu của Snap và YouTube, Alphabet đã sa thải hàng nghìn nhân viên trong những tháng gần đây, với lý do môi trường kinh tế suy thoái.
Systrom không nản lòng trước những cơn gió ngược này. Anh ấy và Krieger đã từ chối nhận đầu tư bên ngoài và đã tự cấp vốn cho Artifact để xây dựng nền tảng trong hai năm qua. Nhóm có trụ sở tại San Francisco và chỉ có bảy nhân viên.
Artifact sử dụng máy học để quét danh sách các trang web của nhà xuất bản được tuyển chọn, từ các tổ chức tin tức bao gồm The New York Times, Vogue và Financial Times, cũng như các blog nhỏ hơn về sở thích của chuyên gia. Người dùng càng sử dụng sản phẩm nhiều thì thuật toán càng được cá nhân hóa.
Systrom cho biết, nền tảng này có thể hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa trong tương lai cho những người dùng muốn truy cập nội dung miễn phí, nhưng họ cũng đang khám phá các tùy chọn trả phí, chẳng hạn như đăng ký và giao dịch với các nhà xuất bản lâu đời
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm