Thị trường hàng hóa
Theo dữ liệu từ Display Supply Chain Consultants, đến hết tháng 10, các lô hàng màn hình xuất xưởng dành cho dòng iPhone 15 đã tăng 16% so với thế hệ iPhone 14. Con số này cũng cao hơn 21% so với lượng màn hình xuất xưởng trong cùng kỳ năm 2021 dành cho iPhone 13.
Trong đó, số lượng tấm nền màn hình xuất xưởng của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max chiếm tới 71%.
Điều này cho thấy người dùng ngày càng chuộng mua iPhone dòng "Pro" hơn, ngay cả khi giá các iPhone 15 Pro đắt đỏ hơn so với bản tiền nhiệm.
Cũng theo dữ liệu báo cáo, Samsung vẫn là nhà cung cấp màn hình hàng đầu cho Apple, chiếm tới 81% số tấm nền xuất xưởng cho thế hệ iPhone 15. Còn lại, LG Display và BOE chiếm lần lượt khoảng 18% thị phần và 1% thị phần.
Ngoài ra, báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết, doanh số bán smartphone trên toàn cầu trong tháng 10 đã tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Với sự xuất hiện của loạt iPhone 15 vào cuối tháng 9, Apple đã gây tác động mạnh đến doanh số smartphone toàn cầu.
Tăng trưởng cũng được thúc đẩy bởi nhu cầu ở các thị trường mới nối ở Trung Đông và châu Phi, sự trở lại của Huawei ở thị trường Trung Quốc, mùa lễ hội ở Ấn Độ.
Theo báo cáo của Counterpoint Research, tháng 10 cũng ghi nhận doanh số smartphone toàn cầu cao nhất kể từ tháng 1/2022.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm