Thị trường hàng hóa
Công ty cho biết hoạt động kinh doanh cho thuê DVD của họ đã bị thu hẹp và họ sẽ không thể tiếp tục cung cấp dịch vụ chất lượng. Netflix sẽ gửi những đĩa cuối cùng vào ngày 29 tháng 9.
"Những phong bì màu đỏ mang tính biểu tượng đó đã thay đổi cách mọi người xem các chương trình và phim tại nhà - và chúng đã mở đường cho việc chuyển sang phát trực tuyến", Ted Sarandos, đồng giám đốc điều hành của Netflix cho biết trong một bài đăng trên blog thông báo rằng dịch vụ DVD đã bước vào "mùa cuối cùng".
Người đồng sáng lập Netflix, Marc Randolph, đã mô tả trong cuốn tự truyện của mình về việc ông và người đồng sáng lập Reed Hastings ấp ủ ý tưởng thách thức nền tảng Blockbuster Video bằng các băng VHS đặt hàng qua thư, nhưng nó sẽ tốn quá nhiều chi phí. Thay vào đó, họ chọn một đề xuất tiết kiệm chi phí hơn: DVD được bán và cho thuê trực tuyến.
Đó là lần đầu tiên Netflix đánh cược vào một công nghệ mới nổi cho phép hãng này thách thức một đối thủ cạnh tranh lâu đời. Đối thủ Blockbuster đã nộp đơn xin phá sản vào năm 2010.
Khi Netflix cố gắng tách hoạt động kinh doanh cho thuê DVD khỏi phát trực tuyến thành một dịch vụ riêng biệt có tên Qwikster vào năm 2011, nó đã gây ra sự phản đối từ người tiêu dùng. Kế hoạch cuối cùng đã bị loại bỏ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm