Thị trường hàng hóa
Theo MacRumors, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết kính thực tế ảo Vision Pro của Apple đã tạo ra sức hút mạnh mẽ ngay từ tuần đầu tiên mở đơn đặt hàng trước.
Theo tính toán của Ming-Chi Kuo, Apple bán được khoảng 160.000 - 180.000 chiếc Vision Pro chỉ trong tuần đầu tiên. Con số này vượt xa dự kiến của Kuo trước đó, khoảng 60.000 đến 80.000 chiếc.
Các báo cáo trước đó cho thấy Apple đặt mục tiêu bán ra khoảng 400.000 chiếc Vision Pro trong năm 2024.
Mặc dù giá khởi điểm cao tới 3.499 USD nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến sức mua của những người đam mê công nghệ đối với Vision Pro.
Một số người dùng thậm chí còn cho biết trên các mạng xã hội Trung Quốc rằng những kẻ đầu cơ đã nâng giá lên mức "cao ngất ngưởng" là 100.000 nhân dân tệ (14.069,45 USD).
Tuy nhiên, Kuo cũng nhấn mạnh rằng, không giống như iPhone có doanh số tăng dần sau khi mở đặt hàng trước, nhu cầu Vision Pro có thể giảm mạnh sau giai đoạn đặt hàng trước, đặc biệt sau khi những người hâm mộ cuồng nhiệt đã đặt hàng xong.
Vision Pro hiện chỉ có mặt tại thị trường Mỹ và sẽ tới tay người dùng vào ngày 2/2, theo thông tin chính thức từ Apple, kính có các phiên bản 256GB, 512GB và 1TB, có giá lần lượt là 3.499, 3.699 và 3.899 USD.
Dường như sẽ không có trở ngại gì để Vision Pro đạt cột mốc 500.000 chiếc xuất xưởng trong năm 2024. Tuy nhiên sau khi bùng nổ thị trường, việc nhu cầu có thể duy trì hay không vẫn là một mối lo ngại tiềm ẩn.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm